10/11/2020 - 10:38

Phòng trà online của Lam Trường 

Ca sĩ Lam Trường vừa ra mắt phòng trà online vol.3 với chủ đề "Đêm ký ức - Giấc mơ tuyệt vời". Đó là sự trở lại âm nhạc đầy thú vị của nam ca sĩ với cách tiếp cận khán giả hợp thời.

Ca sĩ Lam Trường trong phòng trà online. Ảnh: TOP Live

Ca sĩ Lam Trường trong phòng trà online. Ảnh: TOP Live

Phòng trà online vol.3 của ca sĩ Lam Trường đưa người yêu nhạc về với không gian âm nhạc của thập niên 1990. Những ca sĩ thời ấy như Ðan Trường, Nguyên Vũ, Lâm Hùng... và dĩ nhiên không thể thiếu Lam Trường, đã làm nên một thị trường âm nhạc sôi động.

Lam Trường mở đầu đêm nhạc bằng ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh - "Tình thôi xót xa" (nhạc sĩ Bảo Chấn sáng tác). Dù hơn 20 năm trôi qua nhưng Lam Trường vẫn nồng nàn trong từng câu hát, vẫn cách luyến và nhấn nhá đặc trưng. Tiếp theo đó, nhiều ca khúc một thời để nhớ được Lam Trường hát rất tình cảm: "Mưa phi trường", "Ðêm nay anh mơ về em", "Giấc mơ tuyệt vời"... Ðêm nhạc còn là sự hội ngộ của Lam Trường và những người bạn, tri kỷ trong âm nhạc đến từ ban nhạc The Friends. Họ là: nhạc sĩ Minh Nhiên, nhạc sĩ Hoài Sa, nghệ sĩ guitar Vĩnh Tâm và guitar-bass Minh Hiển. Lam Trường và những người bạn kể về những ngày tháng bạn bè gắn bó thuở mới vào nghề, chia sẻ với nhau buồn vui cuộc sống.

Ðiểm đặc biệt ở phòng trà online do đạo diễn Vân Trình sản xuất và chủ biên chính là ứng dụng công nghệ thực tế ảo XR. Ca sĩ, nhạc công chỉ cần trình diễn trên phông màn, nhưng thể hiện trên màn hình để khán giả thưởng thức là khung cảnh bầu trời đầy sao, thiên nhiên tươi đẹp hay những không gian phù hợp với nội dung bài hát. Cái hay ở đêm diễn là thay vì xử lý hậu kỳ thì XR in realtime - được ghi hình và tracking (chèn) vào môi trường 3D đồng thời và đưa lên livestream (trực tuyến) giúp khán giả có thể thưởng thức đêm diễn trực tiếp sống động và nhanh nhất.

Ca sĩ Lam Trường đã trở lại nhạc Việt bằng cách làm rất ấn tượng và phù hợp xu hướng giải trí hiện đại. Trước đó, phòng trà online vol.1 - "Ðêm nhạc sĩ" và vol.2 - "Ðêm nhạc Trịnh" của anh đều rất thành công, thu hút lượng người xem rất lớn. Sau trực tuyến, những sản phẩm âm nhạc này lại thường xuyên được người yêu nhạc tìm xem. Ðêm nhạc online giúp ca sĩ giảm nhiều áp lực mà hiệu quả khá tốt, nhất là trong bối cảnh các liveshow ca nhạc hiện đang bão hòa, thậm chí "5 ăn 5 thua".

Nói về việc ở tuổi U50 hát lại các ca khúc từng thành công cách đây hơn hai thập niên, Lam Trường cho biết anh tự thấy mình phải làm khác. Ðó là những bản phối mới hơn, đặt nặng cảm xúc, sự điềm đạm, trải nghiệm... trên sân khấu. Nhưng dù có theo phong cách nào thì với phòng trà online, Lam Trường đã giúp nhiều người tìm lại ký ức thanh xuân.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết