23/08/2024 - 12:36

Phong Điền sẵn sàng năm học mới 

Thời gian qua, các trường học trên địa bàn huyện Phong Điền đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; huy động học sinh ra lớp. Đến thời điểm cuối tháng 8 này, việc chuẩn bị cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025.

Đoàn công tác Thành ủy Cần Thơ kiểm tra tình hình chuẩn bị năm học mới 2024-2025 tại Trường Tiểu học Thị trấn Phong Điền 1.

Những ngày gần đây, các cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thị trấn Phong Điền 1 đã tiến hành chỉnh trang cảnh quan khuôn viên trường, tổng vệ sinh trường, lớp học… để đón học sinh trong ngày tựu trường năm học mới 2024-2025. Nhà trường đã thực hiện tốt công tác huy động học sinh đến trường; tạo điều kiện giáo viên tham gia tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo thầy Nguyễn Tấn Lợi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Phong Điền 1, năm học mới, trường dự kiến đón trên 1.000 học sinh/28 lớp, trong đó có 211 học sinh lớp 1, tất cả đều được học 2 buổi/ngày. Nhà trường đã có thông báo danh mục sách giáo khoa lớp 5 và các lớp 1, 2, 3, 4 để phụ huynh biết, trang bị cho học sinh kịp thời. Đến nay, 100% học sinh đã có đầy đủ sách giáo khoa. Thầy Nguyễn Tấn Lợi nói: “Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh hoàn thành cấp tiểu học của trường đạt 100%. Trường hiện có 41 cán bộ quản lý, giáo viên đều đã được bồi dưỡng chương trình mới. Trường đảm bảo tiêu chuẩn phòng học với 49 phòng, nhưng còn thiếu phòng chức năng”.

Không chỉ Trường Tiểu học Thị trấn Phong Điền 1, phần lớn các trường học trên địa bàn huyện Phong Điền đã chuẩn bị cơ bản mọi nguồn lực để phục vụ công tác dạy và học năm học 2024-2025. Hiện nay, toàn huyện có 35 trường mầm non, tiểu học, THCS và 2 trường THPT; trong đó có 23 trường chuẩn quốc gia. Để học sinh có tâm thế tốt nhất khi bước vào năm học mới, ngành Giáo dục huyện Phong Điền đã tập trung thực hiện công tác ôn tập, bồi dưỡng, phụ đạo, kiểm tra lại cho học sinh trong những ngày hè năm 2024. Chẳng hạn, ở cấp mầm non, các trường phối hợp với các trường tiểu học tổ chức các hoạt động cho trẻ tham quan, dự giờ trải nghiệm môi trường học tập cấp tiểu học, tham gia một số hoạt động vui chơi ở trường tiểu học, tạo tâm thế để trẻ bước vào lớp 1 một cách tự nhiên, vui vẻ và háo hức... Ở cấp tiểu học, ngành Giáo dục huyện đã triển khai kế hoạch công tác hè đến các trường và hướng dẫn các trường chỉ đạo giáo viên có học sinh chưa hoàn thành môn học và hoạt động giáo dục, tổ chức ôn tập kiểm tra lại...

Năm học 2024-2025, huyện Phong Điền dự kiến đón hơn 6.000 trẻ, học sinh đến trường. Các đơn vị trường học tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, đoàn thể, ban đại diện cha mẹ học sinh có kế hoạch vận động, giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh bỏ học tiếp tục đến lớp; tích cực hưởng ứng “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường năm học 2024-2025”. Lãnh đạo ngành Giáo dục huyện Phong Điền thông tin: Ngành đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho tất cả giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới. Đồng thời, tham mưu UBND huyện thực hiện rà soát, điều động, tuyển dụng và luân chuyển viên chức đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học mới; tổ chức tuyên truyền để phụ huynh chủ động đăng ký đưa trẻ ra lớp, đạt tỷ lệ huy động trẻ đến trường... Từ đầu năm 2024 đến nay, ngành Giáo dục huyện đã tham mưu UBND huyện triển khai nâng cấp và xây mới 7 trường học (gồm 4 trường mầm non, 2 trường tiểu học và 1 trường THCS), với 52 phòng học, tổng kinh phí 108 tỉ đồng. Có 4 trường hoàn thành kịp để phục vụ cho công tác dạy và học vào ngày 5-9 tới.

Trong chuyến thăm và kiểm tra tình hình chuẩn bị năm học mới 2024-2025 của Đoàn công tác Thành ủy Cần Thơ tại huyện Phong Điền mới đây, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo nguồn lực phục vụ năm học mới của huyện Phong Điền. Đồng thời lưu ý, bên cạnh chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành Giáo dục huyện cần tập trung công tác chăm lo cho học sinh khó khăn có điều kiện đến trường. Về vấn đề này, đồng chí Đào Ngọc Chi, Bí thư Huyện ủy Phong Điền, cho biết công tác giáo dục và đào tạo là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Hằng năm, Huyện ủy, UBND huyện Phong Điền đều quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực đội ngũ cán bộ giáo viên, quan tâm về chất lượng giáo dục; tạo điều kiện để học sinh đến trường; không để học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ học. Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, cũng chia sẻ: Lãnh đạo huyện đã kiểm tra các trường học trên địa bàn, đến nay đã sẵn sàng cho năm học mới.

Bài, ảnh: B.KIÊN

Chia sẻ bài viết