16/07/2009 - 07:39

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tiếp Đoàn đại biểu chức sắc Giáo hội Phật đường Nam Tông Minh Sư đạo và Minh Lý đạo

* Thành lập Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam

Chiều 15-7, tại trụ sở Chính phủ, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tiếp Đoàn đại biểu chức sắc Giáo hội Phật đường Nam Tông Minh Sư đạo và Minh Lý đạo - Tam Tông Miếu.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng hoan nghênh Đoàn đã ra thăm Thủ đô, thăm Chính phủ và chuyển lời thăm hỏi, chúc sức khỏe của Thủ tướng tới các vị chức sắc, bà con tín đồ, môn sinh của Minh Sư đạo và Minh Lý đạo; đồng thời đánh giá cao những đóng góp quý báu của các vị chức sắc và các tín đồ, môn sinh của Minh Sư đạo, Minh Lý đạo trong kháng chiến chống thực dân xâm lược cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước nhiều năm qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Minh Sư đạo và Minh Lý đạo là thành viên của các tôn giáo trong đại gia đình dân tộc Việt Nam, có cùng chung một mục tiêu khuyến thiện, gắn bó giữa hoạt động tín ngưỡng với phát triển chủ nghĩa yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Ngày nay, Minh Sư đạo, Minh Lý đạo đã không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết với các tôn giáo khác, thực hiện tốt phương châm “sống tốt đời, đẹp đạo”. Phó Thủ tướng mong rằng các vị chức sắc động viên bà con tín đồ, môn sinh không ngừng phát huy tinh hoa của Giáo hội Phật đường Nam tông, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết các tôn giáo, các dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam ngày càng vững mạnh; chiến thắng âm mưu, hành động phá hoại của các thế lực thù địch; mỗi vị chức sắc, mỗi tín đồ, môn sinh của Minh Sư đạo, Minh Lý đạo tích cực góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước với tinh thần nhân ái, bồi đắp yêu thương và đạo lý của dân tộc ta.

* Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1004/QĐ-TTg, thành lập Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam. Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng làm Trưởng ban. Ông Giàng Seo Phử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm Phó Trưởng ban Thường trực, 8 Phó Trưởng ban và 24 ủy viên của Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các Bộ, ngành có liên quan.

Quyết định nêu rõ, Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam các cấp; chỉ đạo việc lập kế hoạch và triển khai thực hiện tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam. Trưởng Ban Chỉ đạo sẽ thành lập Ban Tổ chức Đại hội toàn quốc để thực hiện theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt. Ủy ban Dân tộc là cơ quan Thường trực giúp Ban Chỉ đạo hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số Việt Nam các cấp; theo dõi, tổng hợp kết quả tổ chức Đại hội để báo cáo lên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội toàn quốc; chủ trì xây dựng và thực hiện kế hoạch tổ chức Đại hội nói trên.

HỒNG QUÂN - BÍCH THỦY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết