21/01/2019 - 15:03

Phố ông đồ nơi xóm nhỏ 

Những ngày qua, tại một hẻm nhỏ của khu vực Yên Bình, phường Lê Bình, quận Cái Răng (cạnh chân cầu Cái Răng) thu hút khá đông giới trẻ đến tham quan, chụp ảnh Tết. Mặc dù còn hơn 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhưng tại hẻm này không khí xuân tràn ngập khắp nơi với đào hồng, mai vàng và nhiều khung cảnh quen thuộc ngày Tết.

Con hẻm nhỏ vắng vẻ trở nên đẹp và nhộn nhịp nhờ “Phố ông đồ”.

Phố ông đồ” là tên mà anh Nguyễn Minh Nhật ở khu vực Yên Bình, phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ gọi hẻm nhỏ nơi mình ở. Theo anh Nhật, hẻm này trước nay khá vắng vẻ, Tết 2019 này, anh xin ý kiến các hộ gia đình trong hẻm, tái hiện lại khung cảnh ngày Tết với những tiểu cảnh như: bếp quê, nón lá quê hương, viết thư pháp, nhà may Cô Ba, quầy lì xì và bánh tét quê để tạo nên không khí tươi mới cho hẻm nhỏ. Anh Nguyễn Minh Nhật cho biết: “Ngày nay khá nhiều người thích chụp ảnh ngày Tết, nhưng để có những bức ảnh đẹp thì phải ra trung tâm thành phố, còn ở khu vực của tôi thì hầu như không có, nên tôi muốn tạo một sự khác biệt, một điểm nhấn, một điểm vui để mọi người cùng đến chia sẻ”.

Vốn là một thợ chụp ảnh và có một phim trường tại quận Cái Răng thu hút khá đông giới trẻ cũng như các thợ ảnh, anh Nhật có nhiều kinh nghiệm trong việc phối bối cảnh. Do đó, mỗi một tiểu cảnh dàn dựng không khí Tết, anh Nhật đều đầu tư nhiều tâm huyết để mọi người có những góc chụp hình đẹp. Chỉ từ ý tưởng làm cho xóm nhỏ mình đẹp hơn nhưng anh Minh Nhật không ngờ lại thu hút nhiều người tìm đến, không chỉ giới trẻ ở TP Cần Thơ mà các bạn trẻ ở các tỉnh lân cận đã đến tham quan và thực hiện cho mình bộ ảnh Xuân. Em Tiêu Kim Chênh, đến từ tỉnh Kiên Giang cho biết: “Được mọi người giới thiệu nên em đến phố ông đồ này và thật sự bất ngờ vì nơi đây rất đẹp, dù chưa đến Tết nhưng có nhiều khung cảnh tạo nên không khí mùa xuân, nên khi chụp em thể hiện được cảm xúc rất tự nhiên, có nhiều hình rất ưng ý”.

Vào khoảng xế chiều là thời điểm mà “Phố ông đồ” trong xóm nhỏ này thu hút đông người đến nhất, đặc biệt là những thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Anh Trần Anh Vàng - đến từ TP Hồ Chí Minh - chia sẻ: “Phố ông đồ ở các nơi thường được dựng vào dịp cận Tết, những lúc đó rất đông người đến tham quan, chụp ảnh nên để chụp hình đẹp mất nhiều thời gian và công sức, còn nơi đây bối cảnh khá logic, đặc biệt người mẫu không cần phải di chuyển nhiều nên chụp ảnh khá thuận tiện”.

Áo dài truyền thống, áo dài cách tân là những trang phục được nhiều người lựa chọn khi đến với “Phố ông đồ” này. Ngoài ra, nhiều gia đình, các cặp đôi còn chọn đến đây để gắn kết tình cảm thông qua những bức ảnh gia đình cùng đón mùa xuân mới. Việc làm của anh Nhật một mặt tạo thêm thu nhập cho gia đình, mặt khác giúp cho địa phương có thêm một điểm nhấn. Ông Huỳnh Chí Trung – Bí thư kiêm Trưởng khu vực Yên Bình nói: “Khi mô hình của Minh Nhật đi vào hoạt động, người dân trong khu vực rất phấn khởi vì có thêm điểm tham quan, từ mô hình này địa phương sẽ tiếp tục vận động người dân trong hẻm vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp để hẻm ngày càng được thông thoáng”.

Anh Minh Nhật cho biết, ý tưởng thực hiện “Phố ông đồ” được nhiều người ủng hộ, tới đây anh sẽ xin phép các hộ dân trong xóm trang trí toàn bộ hẻm. Trước hết là làm cho xóm làng thêm đẹp, đông vui; sẵn dịp có nhiều cảnh đẹp để mọi người đến tham quan, chụp ảnh miễn phí, riêng đối với thợ chụp hình chuyên nghiệp, anh thu 100.000 đồng/người.

Bài, ảnh: Mai Thảo

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Phố ông đồ