23/10/2013 - 21:33

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tiếp đoàn đối thoại Việt - Mỹ về chất độc da cam/dioxin

Ngày 23-10, tại Phủ Chủ tịch, trong cuộc tiếp đoàn đối thoại Việt – Mỹ về chất độc da cam/dioxin, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã bày tỏ vui mừng gặp ông Elliot Gerson, Phó Giám đốc Viện Aspen Mỹ và ông Charles Bailey, Giám đốc chương trình da cam/dioxin Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò và những đóng góp tích cực của Viện Aspen thúc đẩy quan hệ Việt – Mỹ trong thời gian qua. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ lâu dài và nặng nề cần sự phối hợp, nỗ lực của các bên; hoan nghênh Chính phủ Mỹ gần đây tích cực tham gia giải quyết vấn đề này, mới đây là hoạt động tẩy độc chất dioxin tại sân bay Đà Nẵng, cũng như phối hợp tích cực trong hỗ trợ xóa đói giảm nghèo, giúp người tàn tật, khắc phục hậu quả chiến tranh tại các vùng miền của Việt Nam.

Với cương vị Chủ tịch Hội đồng bảo trợ - Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, chứng kiến nhiều trẻ em Việt Nam bị khuyết tật, phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, Phó Chủ tịch nước mong muốn đoàn đối thoại Việt – Mỹ về chất độc da cam/dioxin tiếp tục quan tâm và đóng góp thiết thực giải quyết vấn đề này. Phó Chủ tịch nước cho rằng, Việt Nam và Mỹ cần đẩy mạnh hơn nữa các hành động, đặc biệt là công tác tuyên truyền trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh, làm giảm nhẹ những nỗi đau của những người dân Việt Nam vẫn đang phải chịu những hậu quả do chiến tranh để lại.

Ông Elliot Gerson, Phó Giám đốc Viện Aspen Mỹ cảm ơn Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã dành thời gian tiếp. Đồng thời, ông nhấn mạnh, với nhận thức sâu sắc về hậu quả nặng nề của chất độc da cam/dioxin và chiến tranh đã gây ra ở Việt Nam, ông khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp và hỗ trợ Việt Nam trên cơ sở hoạt động nhân đạo nhằm góp phần giảm nhẹ những nỗi đau của người dân Việt Nam. Ông cho biết, những thông tin trong chuyến đi này sẽ được chuyển đến Chính phủ Mỹ để có những giải pháp hiệu quả hơn trong việc tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

ĐỖ QUYÊN (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết