12/05/2019 - 08:17

Phim truyền hình năm 2019 

Năm 2019 được đánh dấu là thời điểm kết thúc của nhiều loạt phim truyền hình danh tiếng, cũng như mở đầu cho sự trở lại và tiếp nối những tác phẩm mới.

Tác phẩm gây chú ý nhất “Watchmen” (ảnh) được cho là tiêu điểm sau khi “Game of Thrones” kết thúc. “Watchmen” là trung tâm từ khi nó trở thành loạt phim về siêu anh hùng trên màn ảnh nhỏ. Bản gốc tiểu thuyết truyện tranh “Watchmen” (1986) cũng từng gây tranh cãi bởi câu chuyện phản ánh xã hội quá trần trụi với nhiều góc khuất. Đó là việc những siêu anh hùng sống ngoài vòng pháp luật và có nhiều va chạm với chính phủ. Tạp chí Time từng bình chọn “Watchmen” vào top 100 tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại và truyện cũng từng được dựng thành bản điện ảnh vào năm 2009. Với bản truyền hình, HBO đã đàm phán để triển khai dự án từ năm 2015, nhưng phải liên tục thay đạo diễn và Damon Lindelof là người được chọn cuối cùng. Phiên bản truyền hình được cho là có điểm khác với bản gốc, thế giới của những người hùng sẽ u ám và bạo lực hơn. “Watchmen” được kỳ vọng sẽ tạo nên cú sốc và sức hút mới. HBO vừa tung trailer đầu về “Watchmen” với hình ảnh có phần hắc ám, dự kiến phim sẽ lên sóng vào nửa cuối năm 2019.

Trong khi đó, “Deadwood: The Movie” - phiên bản truyền hình dựa trên loạt phim ăn khách “Deadwood” (2004-2006), chính thức trở lại vào cuối tháng 5 này. “Deadwood: The Movie” là dạng đặc biệt với thể loại phim truyền hình một tập, tiếp tục xoay quanh cuộc sống đầy bức bách với các tệ nạn xã hội ngập tràn ở vùng đất Deadwood - nơi luật pháp không hề hiện hữu, chỉ giải quyết mọi chuyện bằng bạo lực và chém giết. Cũng trong tháng 5, loạt phim về thảm họa bom nguyên tử “Chernobyl” cũng chính thức lên sóng HBO và Sky. Một câu chuyện ám ảnh về thảm họa hạt nhân ở Liên Xô vào năm 1986.

Một câu chuyện khác là “Big Little Lies” - tác phẩm từng gây sức hút trên HBO khi lần đầu lên sóng vào năm 2017, sẽ trở lại mùa 2 vào tháng 6 này. Câu chuyện tiếp tục diễn ra quanh cuộc sống của những quý bà Madeline, Celeste, Renata - những con người sống trong vỏ bọc hạnh phúc nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Cuộc sống của họ chỉ được bao bọc bởi những lời nói dối. Cuộc chiến chính trị đến hồi gay gắt của “Veep” cũng chính thức trở lại vào giữa tháng 5 này.

Một tác phẩm mới gây chú ý là “Catherine the Great” xoay quanh về Nữ hoàng Catherine nổi tiếng trong lịch sử của Nga. Sau thành công của nhiều loạt phim về hoàng gia như: “Elizabeth I”, “The Crown”, “The Queen” thì đề tài này đang trở nên có sức hút trên sóng truyền hình. Bên cạnh đó còn có nhiều tác phẩm mới lần đầu lên sóng, như: “The Righteous Gemstones”, “Lovecraft Country”, “His Dark Materials”…

MINH NHIÊN (Theo indiewire)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Phim truyền hình