20/12/2020 - 06:00

Phát hiện biến thể mới của virus Corona

Báo Telegraph đưa tin, Thủ tướng Anh Boris Johnson  hôm 18-12 đã triệu tập một cuộc họp đột xuất với các bộ trưởng nước này để thảo luận cách ngăn chặn sự lây lan biến thể mới của SARS-CoV-2 vừa phát hiện ở vùng England.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết các nhà khoa học nước này phát hiện biến thể mới của SARS-CoV-2 được cho có liên quan đến tốc độ lây nhiễm gia tăng nhanh tại khu vực Đông Nam vùng England. Phân tích ban đầu cho thấy biến thể này phát triển nhanh hơn những biến thể trước đây. Giới chức y tế đã phát hiện hơn 1.000 trường hợp nhiễm biến thể mới chủ yếu ở vùng phía Nam England.

Tại Nam Phi, một biến thể mới của SARS-CoV-2 cũng đã xuất hiện và được cho là liên quan đến làn sóng lây nhiễm thứ 2 chủ yếu tác động đến người trẻ tuổi ở nước này. Trong thông báo ngày 18-12, Bộ trưởng Y tế Nam Phi Zwelini Mkhize cho biết thông tin chi tiết về biến thể 501.V2 đã được gửi tới Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, các nhà nghiên cứu Nam Phi đã giải mã trình tự gien của hàng trăm mẫu SARS-CoV-2, qua đó nhận thấy sự xuất hiện ngày càng nhiều của một biến thể trong các mẫu virus thu thập trong 2 tháng qua.

 PHAN AN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết