15/11/2017 - 08:51

Phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới 

(CT)- Ngày 14-11-2017, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ dự Lễ phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới (BĐG) và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017, do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo; Liên đoàn Lao động; Hội LHPN TP Cần Thơ và UBND quận Ninh Kiều phối hợp tổ chức tại Công viên Lưu Hữu Phước.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ, Chủ tịch HĐND thành phố tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Lễ phát động Tháng hành động vì BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017. 

Tháng hành động vì BĐG năm 2017 với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12-2017. Đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và UBND các quận, huyện tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, BLGĐ; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về BĐG và phòng, chống bạo lực trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh sinh viên và nhân dân. Quan tâm bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao năng lực, kỹ năng cho đội ngũ nữ cán bộ quản lý, lãnh đạo, nữ đại biểu HĐND các cấp, cán bộ làm công tác BĐG, công tác gia đình và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp toàn thành phố. Giữa nhà trường, gia đình và các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội, cần tăng cường phối hợp xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, không bạo lực. Các cấp, các ngành, địa phương tích cực vận động xã hội hóa, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, bị bạo lực vươn lên trong cuộc sống…

Qua 10 năm thực hiện Luật BĐG và 7 năm thực hiện Chiến dịch quốc gia về BĐG giai đoạn 2011-2020, TP Cần Thơ đã thực hiện có hiệu quả công tác BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Các mô hình phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình (BLGĐ) đã xây dựng và triển khai thực hiện tại 71/85 xã, phường, thị trấn; từ đó bạo lực trên cơ sở giới, BLGĐ, bạo lực học đường đã giảm dần qua từng năm.

Dịp này, Ban tổ chức lễ phát động đã trao 20 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho phụ nữ và trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tin, ảnh: K.XUÂN

Chia sẻ bài viết