26/08/2021 - 14:21

Phần mềm của SteelSeries, Razer cho phép chiếm quyền máy tính Windows 10

Các nhà nghiên cứu an ninh máy tính vừa phát hiện ra một lỗ hổng trong phần mềm cài đặt thiết bị của SteelSeries, cho phép người khác dễ dàng chiếm quyền điều khiển máy tính Windows 10 của người dùng.

Người dùng khác chỉ việc gắn bàn phím SteelSeries (dòng sản phẩm chơi game) vào máy tính là quá trình cài đặt phần mềm điều khiển thiết bị sẽ tự động diễn ra và thực hiện thêm một vài thao tác đơn giản là có thể chiếm hoàn toàn quyền điều khiển máy tính Windows 10.

Phần mềm SteelSeries không chỉ cho bàn phím Apex 7/Pro. Nó còn cài đặt chuột Rival 650/600/710, tai nghe Arctis 9/Pro và thậm chí cho phép người dùng điều khiển đèn RGB trên tấm lót chuột gaming QCK Prism. Vấn đề của SteelSeries cũng xảy ra ngay cả với các thiết bị giả lập.

Trước đó, một vấn đề tương tự cũng xảy ra với phần mềm Razer Synapse của hãng Razer. Razer là nhà sản xuất danh tiếng về các sản phẩm chuột và bàn phím chơi game, với 100 triệu người dùng trên thế giới.

Các vấn đề này đã được báo cáo với SteelSeries và Razer. Trong khi Razer cho biết sẽ sớm vá lỗ hổng này, SteelSeries chưa có phản hồi gì.

KHÔI MINH (Theo BleepingComputer)

Chia sẻ bài viết