19/05/2009 - 09:22

Perez và kế hoạch phục hưng "kền kền trắng"

Cristiano Ronaldo đang là “con át chủ bài” trong kế hoạch phục hưng Real Madrid của ông Perez? Ảnh: AP

Real Madrid trải qua một mùa giải trắng tay dù đã đầu tư mạnh tăng cường lực lượng. “Đội bóng Hoàng gia” dường như chưa đủ lực để có thể giành lại ngôi vô địch Tây Ban Nha mùa tới từ tay đại kình địch Barcelona; còn nhắm tới vinh quang ở đấu trường Cúp C1 châu Âu có lẽ là mong muốn viển vông bởi thất bại ê chề trước Liverpool ở vòng đấu loại trực tiếp năm nay. Sự xuất hiện của cựu chủ tịch Perez được xem là mở đầu cuộc tái thiết quy mô CLB xuất sắc nhất trong thế kỷ 20.

Ông Perez chỉ mới thông báo kế hoạch tham gia tranh cử chủ tịch Real Madrid. Nhưng người hâm mộ và giới chuyên môn đã bắt đầu kỳ vọng vào một Real Madrid mới, bởi ông Perez hầu như không có đối thủ trong cuộc chạy đua này. Cái tên Perez được xem là một phần sáng chói trong lịch sử của đội bóng thành Madrid bởi khi ông làm chủ tịch, Real Madrid đã thành công rực rỡ với chiến lược “dải ngân hà” – đưa về những ngôi sao đắt giá nhất thế giới như: Luis Figo, Zidane, Ronaldo, Beckham... Trong vòng 6 năm ông Perez tại vị (2000-2006), Real Madrid hai lần đoạt ngôi vô địch Tây Ban Nha, một lần vô địch Cúp C1 châu Âu. Real Madrid thời đó còn được biết đến là đội bóng mạnh, chơi đẹp mắt hàng đầu thế giới.

Trong lần phát biểu mới đây tại Madrid trước hơn 200 phóng viên đến từ nhiều nơi trên thế giới, ông Perez cho biết lần tái thiết này, trên cơ bản vẫn là chiến lược “Dải ngân hà”, nhưng sẽ có những “biến tấu” để đưa Real Madrid trở lại vị trí đội bóng số một thế giới. Dù ông Perez chưa công khai kế hoạch sẽ chiêu mộ những siêu sao nào, nhưng với khoản đầu tư 250 triệu euro, báo chí Tây Ban Nha cho rằng Cristiano Ronaldo (Manchester United) và Kaka (AC Milan) sẽ là ưu tiên của ông Perez. Đây là hai cầu thủ mà Real Madrid thời gian qua rất muốn nhưng không chiêu mộ được. Với Perez, người đã từng quyết định đưa về Zidane từ Juventus với mức giá chuyển nhượng đến nay vẫn là kỷ lục thế giới từ Juventus. Các cổ động viên có niềm tin Ronaldo và Kaka sẽ sớm về sân Bernabeu, nhất là khi ông Perez đã từng ca ngợi hai cầu thủ này “xuất sắc hàng đầu thế giới”. Real Madrid cũng sẽ làm mới ban huấn luyện khi đang xúc tiến mời HLV Carlos Ancelotti của AC Milan để thay thế HLV hiện nay là Juan Ramos.

Cũng có dư luận rằng cựu danh thủ Zidane cũng sẽ tái xuất ở Real Madrid trong vai trò ở ban huấn luyện hoặc quản lý. Tài năng cầm quân của Zidane chưa được kiểm chứng, nhưng với “cái uy” một thời trên sân cỏ của mình, về đội bóng “hoàng gia”, anh sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực lên tinh thần các cầu thủ. Ông Perez nhắm Zidane cũng là để thu hút các tài năng người Pháp, trước mắt là Franck Ribery đang khoác áo CLB Bayern Munich. Zidane vừa mới lên tiếng ủng hộ Perez và kêu gọi Real Madrid hãy nhanh chóng ký hợp đồng với Ribery trước khi quá muộn.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết