06/11/2009 - 11:19

Ngày thi đấu thứ 6 AI Games 3

Pencak Silat mang chiếc HCV thứ 24 cho Việt Nam

* GIẢI BÓNG ĐÁ VFF - SMARTDOOR CUP 2009: U23 Việt Nam thắng U23 Singapore 1 - 0

(TTVN Online-CT)- Tính đến 18h chiều 5-11, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được chiếc HCV thứ 24. Đây là chiếc HCV ở nội dung Regu (đồng đội) nữ của Pencak Silat. Như vậy, chúng ta chỉ còn cách đoàn thể thao Trung Quốc 2 chiếc HCV.

Đồng đội nữ HCV nội dung Regu của Pencak Silat thuộc về các vận động viên Việt Nam (Vũ Thị Thảo, Nguyễn Thị Bình, Ngô Thị Quyên). Ảnh: THANH HÀ (TTXVN) 

Người mang về chiếc HCV thứ 23 cho Việt Nam là Đặng Đình Tiến ở nội dung Carom 1 băng đơn nam. Đình Tiến đã vượt qua đối thủ nặng ký Tadashi Machida (Nhật Bản). Chiếc HCV thứ 24 ở nội dung Regu (đồng đội) nữ của Pencak Silat.

Trước đó, đầu giờ chiều (13h), người mang về chiếc HCV thứ 22 cho Việt Nam là VĐV Nguyễn Thị Hiền trong nội dung bi sắt đơn dành cho nữ. Ở trận chung kết, Nguyễn Thị Hiền đã thể hiện một phong độ vô cùng xuất sắc sau khi hạ đo ván đối thủ Ismail Nur Izzati (Singapore) trong vòng 30 phút với tỉ số 13-4. Đây cũng là chiếc HCV đầu tiên cho bi sắt Việt Nam tại Asian Indoor Games 3 năm nay.

Ở nội dung đơn nam, Phạm Thanh Phong cũng bước vào trận chung kết với Pakin Phukram (Thái Lan). Đáng tiếc là VĐV này đã để thua Phukram với tỉ số 4-13 và đành ngậm ngùi nhận chiếc HCB.

Cơ thủ Đặng Đình Tiến với HCV Asian Indoor Games chiều 5-11. Ảnh: AN NHƠN (VnExpress) 

Ở môn bắn cung VĐV Nguyễn Tiến Cương đã thi đấu trận chung kết nội dung cung 3 dây đơn nam, nhưng chỉ nhận HCB với 112 điểm sau 12 lượt bắn còn VĐV Reza mang về cho đoàn Iran chiếc HCV bằng kết quả 117 điểm.

Như vậy, hôm qua (5-11), đoàn thể thao Việt Nam giành thêm 3 chiếc HC vàng, nâng tổng số HC vàng lên 24, vẫn xếp thứ hai sau Trung Quốc (30 HC vàng) trên bảng tổng sắp huy chương Đại hội thể thao trong nhà châu Á (AIG). Đứng phía sau Việt Nam là Kazakhstan (14 HC vàng), Hàn Quốc (12 HC vàng), Iran (9 HC vàng)...

* Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu theo đội hình 4-5-1 với tiền đạo Phan Thanh Bình đá cao nhất khi tiếp U23 Singapore tối 5-11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Với sự năng nổ của các tiền vệ Tiến Thành, Thành Lương, Trọng Hoàng...,U23 Việt Nam tạo lập thế chủ động tấn công, liên tục sút xa về phía khung thành Singapore trong đó tiền vệ Trọng Hoàng có hai tình huống dứt điểm nguy hiểm trong hiệp một. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn thiếu chính xác trong những đường chuyền cuối cùng, khả năng phối hợp giữa các tuyến chưa thật ăn ý.

Với thể hình, thể lực tốt, U23 Singapore phòng ngự với số đông, chờ cơ hội phản công bằng những pha bóng dài, hoặc tạt cánh cho các tiền đạo đánh đầu. Nhưng đội khách không tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Tấn Trường bởi lực lượng tấn công quá mỏng. Phút 36, sau pha tổ chức tấn công trung lộ ăn ý, tiền đạo Phan Thanh Bình băng xuống dứt điểm quyết đoán đưa U23 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Đầu hiệp hai, U23 Singapore tung hai cầu thủ mới Fadhill Noh và Dros vào sân thay Jun Yi và Sujad. Bên phía U23 Việt Nam, Ngọc Anh vào thay Văn Học. Lối chơi đầy sức mạnh, không ngại va chạm của Singapore đã hạn chế khả năng tấn công của U23 Việt Nam. Phải đến cuối hiệp hai, với nhiều cầu thủ được tung vào sân như: Văn Bình, Đình Tùng..., U23 Việt Nam mới giành lại thế áp đảo. Thanh Bình và Thành Lương đã bỏ lỡ hai cơ hội thuận lợi để gia tăng cách biệt cho U23 Việt Nam. Cuối trận, U23 Singapore suýt gỡ hòa khi tiền đạo Ghani tâng bóng đi chệch khung thành U23 Việt Nam bị bỏ trống trong gang tấc. Bảo toàn tỷ số 1-0, U23 Việt Nam tạo lợi thế bởi ở trận đấu trước đó, U23 Thái Lan hòa U23 Trung Quốc với tỷ số 2-2.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết