24/08/2021 - 13:44

PC Cần Thơ triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 cho khách hàng 

Thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 31-7-2021 của Chính phủ (Nghị quyết số 83) về việc triển khai giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) triển khai thực hiện bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích.

Điện lực Cái Răng, thuộc PC Cần Thơ sửa chữa sự cố điện trong thời gian TP Cần Thơ thực hiện giãn cách. Ảnh: N.N 

Theo Nghị quyết số 83, việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt này áp dụng cho 2 đối tượng khách hàng. Ðối tượng thứ nhất là khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt với mức hỗ trợ giảm giá điện cụ thể là: giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện trong 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 8 và tháng 9-2021. Ðối tượng thứ hai, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế, đáp ứng các điều kiện: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8-2-2021 của Chính phủ. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6-2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12-2021.

Ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc PC Cần Thơ, cho biết, dự kiến PC Cần Thơ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 khoảng 37 tỉ đồng. Ðối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện đợt này được mở rộng hơn đợt 3. Nghị quyết số 83 quy định thêm đối tượng các cơ sở cách ly người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly. Tại PC Cần Thơ, lãnh đạo tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nhằm bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích. Ðể thuận lợi cho việc triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện lần này đúng thời gian quy định, PC Cần Thơ cũng đề nghị khách hàng nên sử dụng các dịch vụ trực tuyến chăm sóc khách hàng, cài app Zalo để cập nhật thông tin và các tiện ích về điện, trong đó theo dõi việc giảm giá điện, giảm tiền điện. Ðối với các cơ sở y tế cách ly tập trung, các ban, ngành, địa phương cần cung cấp danh sách để PC Cần Thơ kịp thời thực hiện giảm giá theo quy định của Chính phủ, góp phần chung tay phòng, chống đại dịch.

Theo PC Cần Thơ, hiện nay đơn vị này đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, Zalopay… Ðặc biệt, thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi đây là hình thức thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Ðể có thể sử dụng hình thức này, khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ thanh toán tự động 1 lần duy nhất trên website hoặc ứng dụng của ngân hàng có hợp tác với PC Cần Thơ. Hằng tháng, sau khi có thông báo tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện (hoàn toàn miễn phí). Thanh toán tiền điện bằng hình thức này giúp khách hàng không cần nhớ ngày thanh toán tiền điện. Thông tin thanh toán được xác nhận qua tin nhắn do ngân hàng cung cấp, đảm bảo an toàn trong giao dịch.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết