14/03/2023 - 11:33

Oscar 2023: Giải Phim xuất sắc nhất gọi tên "Everything Everywhere All at Once" 

(TTXVN) - Phim xuất sắc nhất - giải thưởng quan trọng nhất của Oscar 2023 - đã được trao cho "Everything Everywhere All at Once" tại lễ trao giải diễn ra ngày 13-3 (giờ Việt Nam), ở Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ). Trong đó, Dương Tử Quỳnh (ảnh) cũng trở thành nữ diễn viên châu Á đầu tiên đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong lịch sử Oscar, với sự hóa thân nhân vật Evelyn Wang trong phim. "Everything Everywhere All at Once" của bộ đôi đạo diễn Daniel Kwan và Daniel Scheinert cũng đã đoạt giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Quan Kế Huy và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Jamie Lee Curtis.

Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar 2023 đã được trao cho Brendan Fraser. Tài tử gạo cội được đánh giá rất cao khi tăng lên 272kg để đóng phim "The Whale". Phim cũng chiến thắng hạng mục Trang điểm và Làm tóc xuất sắc nhất. 

Đoàn làm phim "All Quiet on the Western Front" cũng gặt hái các giải thưởng bao gồm: Quay phim xuất sắc nhất (giải thưởng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của nhà quay phim James Friend); Phim quốc tế hay nhất; Thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất. Bộ phim do Edward Berger làm đạo diễn và là tác phẩm làm lại từ bộ phim kinh điển cùng tên phát hành năm 1930, nhận được 9 đề cử tại Oscar năm nay.

Bom tấn "Avatar: The Way of Water" chiến thắng tại hạng mục Kỹ xảo điện ảnh. Ở hạng mục Kịch bản chuyển thể, nữ đạo diễn Sarah Polley chiến thắng với "Women Talking". Trong khi đó, "Naatu Naatu" trong bộ phim "RRR" đoạt giải Ca khúc gốc hay nhất. Bom tấn "Top Gun: Maverick" của Tom Cruise được vinh danh ở hạng mục Âm thanh xuất sắc nhất, còn giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất được trao cho "The Elephant (Whisperer) in the Room”.

Thiết kế trang phục đẹp nhất được trao cho êkíp của phim "Black Panther: Wakanda Forever". Nhà thiết kế Ruth Carter trở thành phụ nữ da màu đầu tiên có hai chiến thắng tại Oscar. Trước đó, với phim "Black Panther", Ruth E. Carter cũng giành Oscar 2019 ở cùng hạng mục.

Bộ phim "An Irish Goodbye" - do Tom Berkeley và Ross White đồng đạo diễn - đoạt tượng vàng tại hạng mục Phim ngắn xuất sắc nhất. Trong khi đó, "The Boy, the Mole, the Fox, and the Horse" giành giải Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất. "Pinocchio" của đạo diễn Guillermo Del Toro đã thu về giải Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất". Đây cũng là giải thưởng đầu tiên được công bố trong đêm trao giải Oscar 2023.

Thanh Phương

Chia sẻ bài viết