24/07/2018 - 08:59

Ông Trump lại nghi ngờ tình báo Mỹ

 Tổng thống Mỹ Donald Trump, sau một tuần cố trấn an cả nước xung quanh thái độ của mình đối với nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, lại đổi ý và tỏ ra không tin vào kết luận của cộng đồng tình báo nước này.

Trên mạng xã hội Twitter tối 22-7, ông Trump viết: “Như vậy là Tổng thống (Barack) Obama đã biết về Nga trước bầu cử. Tại sao ông ấy không làm gì? Tại sao ông ấy không nói gì đến chiến dịch tranh cử của chúng ta? Bởi vì đó là một trò lừa bịp lớn và ông ấy nghĩ rằng bà Hillary (Clinton) sẽ chiến thắng!!!”. Hiện chưa rõ ông chủ Nhà Trắng muốn nói toàn bộ nghi án Nga can thiệp bầu cử – điều mà các cơ quan tình báo Mỹ kết luận và bản thân ông cũng đã thừa nhận trong “tâm bão” dư luận tuần qua – là trò lừa bịp, hay chỉ riêng cuộc điều tra nghi án các trợ lý của ông câu kết với đặc vụ Nga.

Nhiều người lập tức chỉ trích Tổng thống Trump dường như quay lại quan điểm từng thể hiện trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Helsinki hồi tuần rồi khiến nghị sĩ lưỡng đảng tức giận. “Ông Trump lại tuyên bố vụ Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 là một trò lừa bịp” - Bill Kristol, Tổng biên tập báo The Weekly Standard, viết. Nhà báo Julie Davis của tờ New York Times cũng chỉ ra rằng cách dùng từ ngữ của tổng thống “không giống như ông chấp nhận những phát hiện của cộng đồng tình báo rằng Nga đã tấn công cuộc bầu cử Mỹ”.

T.TRÚC (Theo CBS, AP)

Chia sẻ bài viết