27/02/2021 - 15:22

Ô Môn – điểm sáng mới của thị trường bất động sản Cần Thơ 

Sự bứt phá mạnh mẽ về hạ tầng cùng tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng đã giúp Ô Môn gia tăng sức bật, trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản 2021.

Vóc dáng đô thị trẻ

Không chỉ sở hữu vị trí thuận lợi và đặc biệt quan trọng gắn kết với đô thị trung tâm TP. Cần thơ, Ô Môn còn là đầu mối giao thông về đường bộ, đường sắt, đường thủy - cảng tổng hợp cấp vùng. Các dự án giao thông có thể kể đến như: Đầu tư xây dựng công trình tuyến nối Quốc lộ 91 với đường Nam Sông Hậu (giai đoạn 1) kết nối Ô Môn – Bình Thủy – Phong Điền – Ninh Kiều – Cái Răng; nâng cấp cải tạo đường tỉnh 923; đường tỉnh 917 (nối Bình Thủy – Ô Môn – Phong Điền).

Song song với sự bứt phá về hạ tầng, kinh tế Ô Môn ghi nhận sự phát triển vượt bậc với những số liệu khả quan. Giai đoạn 2015-2020, giá trị sản xuất của quận tăng trưởng bình quân hơn 10,4%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng khu vực nông nghiệp và thủy sản, tăng khu vực công nghiệp - xây dựng và thương mại - dịch vụ. Chỉ số phát triển công nghiệp năm 2020 tăng 45,7% so với năm 2015; tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tăng 1,92 lần so năm 2015.

Quận Ô Môn ngày càng phát triển nâng tầm. Ảnh: Đất Xanh Miền Tây

Sẵn sàng tiếp nhận làn sóng dịch chuyển vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam, TP. Cần Thơ kiến nghị bổ sung khu công nghiệp Ô Môn - Cần Thơ vào Quy hoạch Phát triển KCN trên địa bàn TP. Cần Thơ đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Cụ thể, KCN Ô Môn - Cần Thơ nằm cạnh tuyến đường Tỉnh 922 mới và vị trí quy hoạch tuyến đường cao tốc Sóc Trăng - Cần Thơ - An Giang và Campuchia, gần đường dẫn cầu Vàm Cống đi Kiên Giang, An Giang và TP.HCM, thuận lợi về giao thông đường bộ, khả năng liên kết phát triển cao. Nếu được chấp thuận triển khai sớm, đây sẽ là nơi thu hút nguồn lực lao động dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế địa phương.

Ô Môn sẽ là đô thị xanh, sạch, đẹp, hiện đại, mang tính đặc trưng của một quận công nghiệp văn minh. Ảnh: Đất Xanh Miền Tây

Không chỉ có những bước tiến về kinh tế, không gian đô thị quận Ô Môn ngày càng nâng cấp và mở rộng. Dọc trục giao thông chính của quận là các tuyến đường được xây dựng khang trang bên cạnh cảnh quan công viên đẹp và hiện đại. Theo đó, khu các trường đại học và giáo dục chuyên nghiệp TP Cần Thơ sẽ được điều chỉnh bố trí tại quận Ô Môn, góp phần khiến không gian đô thị ngày một sôi động và nhộn nhịp.

Xác định vai trò cửa ngõ và sẽ là đô thị mới của TP Cần Thơ về lâu dài, Ô Môn hiện đang mang vóc dáng của một thành phố trẻ văn minh với sự hiện diện của các khu đô thị hiện đại cùng hệ thống hạ tầng ấn tượng được đầu tư bài bản.

Động lực tăng trưởng cho BĐS Ô Môn

Với hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư cùng tình hình phát triển kinh tế ấn tượng đã góp phần tạo động lực cho thị trường bất động sản Ô Môn tăng trưởng, thu hút người dân và nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về.

Theo chuyên gia nhận định: "Hạ tầng phát triển vượt bậc cùng số lượng người sở hữu ô tô cá nhân tăng đột biến đã là những yếu tố khiến bất động sản ven đô phát triển mạnh trong thời gian vừa qua”.

Điều này càng được thể hiện rõ nét khi lực cầu về nhà ở tại Ô Môn liên tục tăng mạnh trong thời gian qua. Lực cầu này đến từ xu hướng dịch chuyển từ quận trung tâm TP. Cần Thơ, khi nhu cầu về nhà ở tăng cao nhưng giá nhà đất đang dần đắt đỏ. Tình trạng quỹ đất đẹp với mức giá phải chăng tại trung tâm Cần Thơ đang ngày càng khan hiếm đã góp phần tỏa nhiệt đến các quận giáp ranh. Ô Môn lại có vị trí rất gần trung tâm khi chỉ cách quận Ninh Kiều 15 - 20 phút di chuyển, do đó trở thành lựa chọn hàng đầu trong xu hướng dịch chuyển dân cư.

Những dự án bắt kịp xu hướng của thời đại, đáp ứng thị hiếu của người dân luôn được giới đầu tư săn đón. Ảnh: Khu đô thị thông minh Thành Đô

Nhu cầu nhà ở ngày một tăng, người dân Ô Môn nói riêng và Cần Thơ nói chung cũng trở nên khắt khe hơn về việc lựa chọn không gian sống hiện đại, văn minh, đầy đủ tiện nghi. Do đó, các khu đô thị mới được quy hoạch bài bản, đặc biệt là những dự án ứng dụng công nghệ cao, tạo trải nghiệm thuận tiện và giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn như Khu đô thị thông minh Thành Đô, luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhiều nhà đầu tư và khách hàng mua để ở.

Việc sở hữu các yếu tố như mặt bằng giá còn thấp, tiềm năng tăng giá cao, cùng với tốc độ đô thị hóa đã giúp những thị trường mới nổi như Ô Môn trở thành điểm sáng của dòng vốn đầu tư bất động sản trong năm 2021.

Chia sẻ bài viết