21/03/2022 - 21:39

Nước ép cà chua - “siêu thực phẩm” trị cao huyết áp và mỡ trong máu 

Với người bị cao huyết áp, việc hạ chỉ số huyết áp dù chỉ một ít cũng có thể giúp giảm nguy cơ gặp phải các vấn đề sức khỏe như tổn thương mạch máu, đau tim, đột quỵ và nhiều biến chứng khác.

Một trong những cách dễ nhất để kiểm soát huyết áp là nhấm nháp một ly nước ép cà chua nguyên chất mỗi ngày. Các nghiên cứu cho thấy nước ép cà chua không chỉ có thể làm giảm huyết áp mà còn giúp kiểm soát mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí Food Science and Nutrition cũng khẳng định nước ép cà chua có thể làm giảm huyết áp đáng kể nếu uống thường xuyên. Để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa và Nha khoa Tokyo (Nhật Bản) và Viện Nhân giống Thực vật Tucson, đã nghiên cứu tác động của nước ép cà chua nguyên chất đối với 481 tình nguyện viên. Những người tham gia thường xuyên uống nước ép cà chua nhận thấy huyết áp của họ được cải thiện đáng kể sau 12 tháng, trong khi nhóm nghiên cứu thì ghi nhận sự cải thiện ở cả huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương, cũng như cholesterol “xấu” LDL.

Sở dĩ nước cà chua mang lại tác dụng nêu trên là vì nó chứa hàm lượng cao kali - một khoáng chất đóng vai trò thiết yếu trong việc tích trữ và đào thải lượng chất lỏng của cơ thể. Nói cách khác, kali giúp cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể, do đó, ăn hoặc uống thực phẩm và đồ uống chứa khoáng chất này có thể giúp phòng ngừa và điều trị huyết áp cao.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Express)

Chia sẻ bài viết