19/01/2024 - 19:47

Ninh Kiều thu hút 4,5 triệu lượt du khách trong năm 2023 

(CT) - Ngày 19-1, UBND quận Ninh Kiều tổ chức tổng kết các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập quận Ninh Kiều (2004-2024) và Ngày hội Du lịch - Ðêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần VI.

Ông Huỳnh Trung Trứ (giữa), Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều trao giấy khen các tập thể có nhiều đóng góp tích cực trong Ngày hội và chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm. Ảnh: Kiều Mai.

Tính đến nay, UBND quận Ninh Kiều đã hoàn thành 36 công trình, phần việc đã đăng ký và đưa vào sử dụng, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận và 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương. Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, thông tin: Trong nhiều thành tựu nổi bật của Ninh Kiều, có sự phát triển đáng kể về du lịch và quận xác định đẩy mạnh phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của quận. Năm 2023, tổng doanh thu du lịch của quận đạt hơn 3.998 tỉ đồng, thu hút gần 4,5 triệu lượt khách, trong đó có gần 2,2 triệu lượt khách lưu trú. Quận đã nghiên cứu tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ năm nay được tổ chức trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương và 20 năm thành lập quận Ninh Kiều, là điểm nhấn nổi bật, được chuẩn bị kỹ, nâng chất về quy mô với nhiều hoạt động mới.

Theo đó, qua 3 ngày diễn ra (từ 28 đến 30-12-2023), Ngày hội đã thu hút 116.000 lượt du khách đến tham quan và vui chơi giải trí. Các hoạt động thu hút nhiều du khách là lễ khai mạc, trình diễn drone light và nghệ thuật ánh sáng, trưng bày hoa đăng - mô hình. Các mô hình được đánh giá cao về ý tưởng sáng tạo, thể hiện rõ sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Các hoa đăng, mô hình này sẽ được trưng bày tiếp tục tại rạch Khai Luông đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Dịp này, Ban tổ chức trao quyết định khen thưởng 34 tập thể và 21 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong Ngày hội và chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm, trao tặng giấy khen 81 đơn vị tham gia mô hình hoa đăng.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết