16/03/2010 - 09:56

Nicklas Bendtner - "cứu tinh" của Arsenal

Nicklas Bendtner đang thăng hoa...
Ảnh: soccernet

Tiền đạo 22 tuổi Nicklas Bendtner đang là ngôi sao sáng trong đội hình Arsenal. Trong những thời điểm đầy khó khăn của “pháo thủ”, anh đã ghi những bàn thắng tạo ra bước ngoặt...

Tiếp tục được giao phó vị trí trung phong khi gặp Porto - thời điểm Arsenal thất thủ ở trận lượt đi, phải thắng mới vào tứ kết Champions League - Nicklas Bendtner đã lập một cú hat-trick, góp phần cùng “pháo thủ” đại thắng 5-0. Cuối tuần qua, khi người hâm mộ và ban huấn luyện Arsenal dường như đã chấp nhận bị Hull City cầm hòa thì vào những giây bù giờ cuối cùng, Bendtner ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal - giúp “pháo thủ” tiếp tục bám đuổi Chelsea và Manchester United trong giai đoạn chạy nước rút đến chiếc cúp vô địch.

Nicklas Bendtner “khai hỏa” liên tục vào thời điểm Arsenal mất đi những “khẩu pháo” lợi hại hàng đầu như: Van Persie, Eduardo và đặc biệt là Fabregas - nhạc trưởng kiến tạo lối chơi cũng là tay săn bàn số một của đội. Có thể nói Bendtner đã giúp Arsenal giữ nhịp ở cuộc đua tới các danh hiệu lớn trong khi chờ các cầu thủ chủ chốt bình phục chấn thương.

HLV Wenger khen ngợi Bendtner luôn giữ được sự tự tin và trở nên chín chắn hơn trước khung thành đối phương. Mùa giải này, Bendtner không được thi đấu chính thức thường xuyên bởi tiền đạo Van Persie có phong độ rất xuất sắc. Kế đó, chấn thương khiến Bendtner phải “ngồi chơi xơi nước” 3 tháng. Trở lại thi đấu từ tháng 1-2010, chỉ sau hơn một tháng, Bendtner đã chứng tỏ được khả năng. Đặc biệt, với thể lực sung mãn cùng lợi thế chiều cao đã giúp Bendtner trở thành mũi “không chiến” sắc bén.

Phong độ chói sáng ở Arsenal giúp Nicklas Bendtner thắp lên hy vọng sẽ được khoác áo đội tuyển quốc gia Đan Mạch dự vòng chung kết World Cup 2010. Bendtner là tay săn bàn sắc bén, được xem là tài năng chín sớm của đội tuyển Đan Mạch vào năm 2006 khi khoác áo đội tuyển quốc gia lần đầu tiên lúc 18 tuổi. Tại vòng loại World Cup 2010, với những bàn thắng quyết định, anh đã góp phần giúp Đan Mạch đoạt vé chính thức tới Nam Phi. Bendtner được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm 2009 của bóng đá Đan Mạch.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết