09/05/2012 - 20:24

Những ứng dụng bảo mật tốt nhất cho điện thoại Android

Điện thoại thông minh có xu hướng được sử dụng ở khắp mọi nơi, vì chúng có nhiều tính năng và ngày càng rẻ. Cùng với nguy cơ mất điện thoại là sự gia tăng các phần mềm độc hại mỗi ngày rất đáng lo ngại. Đảm bảo an toàn cho điện thoại cũng quan trọng như bảo vệ máy tính của bạn.

Hiện nay, có nhiều ứng dụng trên Google Play, bạn có thể mua để được bảo vệ và cung cấp dữ liệu nếu không may điện thoại lọt vào tay kẻ trộm. Tuy nhiên, rất ít trong số đó cung cấp thông tin toàn diện các vấn đề bảo mật. Bài này chọn 3 ứng dụng mạnh mẽ nhất để cài đặt cho điện thoại Android (chạy hệ điều hành Android). Chúng ta hãy xem chúng làm việc như thế nào.

1. Lookout

 

Là một trong những tên tuổi nổi tiếng và đáng tin cậy nhất khi nói đến an ninh cho Android. Ứng dụng này có tất cả các tính năng bảo vệ như chống virus và quét các phần mềm độc hại. Hãy nhìn chi tiết hơn về Lookout.

a) Chống virus và quét phần mềm độc hại: Lockout có khả năng chạy ở chế độ nền và quét tất cả các ứng dụng bạn cài đặt trên thiết bị để kiểm tra malware, nhằm bảo đảm rằng thiết bị của bạn luôn được bảo vệ khỏi hacker và những hình thức xâm nhập khác. Bạn có thể thiết lập một lịch quét để thiết bị được bảo vệ thường xuyên.

b) Xác định vị trí điện thoại: Chức năng này cho phép bạn có thể điều khiển từ xa, bật còi báo động trên điện thoại, giúp bạn xác định vị trí điện thoại khi bạn quên nó ở đâu đó hoặc nếu có ai đánh cắp nó đang ở gần. Ngoài ra, bằng cách sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh khác, bạn có thể xác định vị trí điện thoại qua hệ thống định vị Google Maps.

c) Sao lưu phục hồi: Tính năng đơn giản này cho phép bạn sao lưu danh bạ điện thoại của mình lên máy chủ của Lookout và khôi phục chúng nếu bị mất vì bất cứ lý do gì.

Nếu bạn sử dụng phiên bản Pro (có phí), bạn có thêm các tính năng như duyệt web Sandbox, điều khiển thiết bị từ xa, khóa hoặc xóa dữ liệu, tư vấn bảo mật và sao lưu nâng cao. Tải Lookout tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lookout&hl=en.

2. Avast! Mobile Security

Là một ứng dụng thiết kế cho điện thoại Android, với các tính năng như tường lửa, chống virus, chống trộm và điều khiển từ xa. Avast! Mobile Security (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.avast.android.mobilesecurity) không phân biệt người dùng miễn phí và chuyên nghiệp.

a) Tường lửa: Tính năng này cho phép kiểm soát quyền truy cập web của các ứng dụng cá nhân được cài đặt trên điện thoại của bạn. Bạn có thể hạn chế việc sử dụng Wi-Fi và 3G để gởi/nhận dữ liệu.

b) Chống trộm: Khi kích hoạt chức năng này, biểu tượng ứng dụng Avast! sẽ ẩn hoặc thay thế bằng ứng dụng giả, gây khó khăn cho kẻ trộm xác định vị trí và gỡ bỏ cài đặt. Nó cho phép chủ nhân đọc thông tin trên điện thoại bao gồm tin nhắn chữ (SMS), tin nhắn đa phương tiện (MMS), và danh sách những người liên lạc.

c) Điều khiển từ xa: Bạn có thể kiểm soát điện thoại của bạn từ xa, như báo động, xóa dữ liệu, khóa hoặc vô hiệu hóa thiết bị.

3. Norton Antivirus & Security

Tên tuổi của Norton đã được biết đến trên toàn thế giới, và ứng dụng dành cho Android khẳng định thêm sức mạnh của nó. Norton Antivirus & Security có tất cả các tính năng bảo mật cần thiết, như chống virus, chống phần mềm độc hại, chống trộm, bảo vệ web và khóa từ xa các cuộc gọi, tin nhắn... Bạn có thể tải và trải nghiệm Norton Antivirus & Securitytại tại: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.symantec.mobilesecurity.

Hoàng Thy

Chia sẻ bài viết