14/04/2019 - 10:52

Những phim chiếu trên Netflix vào tháng 4 

Netflix đang được xem là thư viện điện ảnh trực tuyến với hàng ngàn tác phẩm từ khắp nơi trên toàn cầu. Tháng 4, Netflix chiêu đãi người xem bằng hàng trăm tác phẩm đủ các thể loại: khoa học, siêu nhiên, tình cảm tâm lý. Nổi bật là những tác phẩm kinh dị, phim nói tiếng nước ngoài và loại hình phim hoàn toàn mới: tương tác với khán giả.

“You vs Wild” đang thu hút nhiều người tham gia khi lên sóng vào ngày 10-4.

Netflix đang tung ra hàng chục tác phẩm kinh dị, từ những tác phẩm nổi tiếng cho đến những phim ít người biết đến. Nổi bật trong đó chính là “Deliveryance”, phim kinh dị kinh điển được phát hành năm 1972 của John Boorman. Ngoài ra còn có: “Freddy Vs. Jason”, “Friday the 13th”, “Texas Chainsaw 3D”, “Suzzanna: Buried Alive”, “The Silence”… Trong đó, “Black Summer Zombie-Drama” là tác phẩm hoàn toàn mới do Netflix đầu tư sản xuất, xoay quanh hiện tượng xác sống trong ngày tận thế.

Ngoài thể loại kinh dị, tháng 4 này, Netflix cung cấp những phim nói tiếng nước ngoài nổi tiếng, nhưng không phổ biến với khán giả Mỹ: từ “Burning”, “Locarno A Land Imagined” cho đến “A Land Imagined”, “The Fifth Elenment”, “All the President’s Men”… Netflix đang dần trở thành kênh chia sẻ vô giá cho các tác phẩm điện ảnh quốc tế trên toàn cầu. Trong đó, “Burning” là kiệt tác của Hàn Quốc, chiếu hạn chế ở Mỹ, lần này lại được mở rộng thêm khán giả. “A Land Imagined” là tác phẩm đến từ Singapore rất mới mẻ với đề tài độc đáo, cách khai thác mới lạ, của đạo diễn trẻ Yeo Siew Hua. Một bức tranh tương lai về sự phát triển của đất nước Singapore đối mặt với vấn đề nhập cư, được khai thác qua câu chuyện bí ẩn theo thể loại phim noir (phim đen trắng thường có câu chuyện triết lý) huyền ảo và gây ám ảnh.

Sau thành công của “Bandersnatch” - phim tương tác đầu tiên của Netflix vào cuối năm 2018 thì tháng 4 này, Netflix mang đến phim tương tác tiếp theo khá thú vị về cuộc phiêu lưu của Robinson thời hiện đại mang tên “You vs Wild”. “Bandersnatch” mang tính thử nghiệm, nên lần này Netflix tăng cường tính tương tác nhiều hơn. Nếu “Bandersnatch” có đến 5 kết thúc thì “You vs Wild” hẳn sẽ khiến người xem trông đợi sự đột phá với những kết thúc khó dự đoán. Sự tương tác với khán giả để tạo cho phim hấp dẫn và thú vị hơn, thực chất là nước cờ mạo hiểm mà ít đơn vị sản xuất nào dám làm. Tuy nhiên, Netflix đang làm rất tốt và có xu hướng gia tăng những tác phẩm tương tự như thế. Đây là xu hướng đáng mong đợi khi mà khán giả có thể trực tiếp tham gia vào quá trình tạo ra câu chuyện phim.

MINH NHIÊN (Theo ScreenRant, Indie Wire)

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Netflix