08/05/2021 - 09:13

Những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HÐND thành phố gặp gỡ, tiếp xúc cử tri 

(CT) - Ngày 7-5, những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 3 (quận Thốt Nốt, huyện Cờ Ðỏ và huyện Vĩnh Thạnh), gồm: Bà Dương Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP Cần Thơ; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Ðảng ủy Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; ông Nguyễn Thanh Phương, Bí thư Ðảng ủy trường, Chủ tịch Hội đồng Trường Ðại học Cần Thơ; ông Nguyễn Thiện Thức (Nguyễn Thành Phúc), Giám đốc điều hành Trung tâm Dạy nghề Thành Phúc, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn huyện Vĩnh Thạnh.

Những người ứng cử ÐBQH khóa XV ở đơn vị bầu cử số 3 gặp gỡ cử tri huyện Vĩnh Thạnh. Ảnh: PHẠM TRUNG

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQVN huyện giới thiệu tiểu sử những người ứng cử ÐBQH khóa XV. Những người ứng cử ÐBQH khóa XV trình bày chương trình hành động, với những nội dung trọng tâm, như: tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp toàn thể của Quốc hội, các cuộc tiếp xúc cử tri; đóng góp, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, chăm lo sức khỏe cho nhân dân; quan tâm giám sát việc thực hiện các quy hoạch trên; tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và thành phố…

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đánh giá cao chương trình hành động của những người ứng cử ÐBQH khóa XV. Ðồng thời mong những người ứng cử khi trúng cử trở thành ÐBQH có những kiến nghị, giải pháp giúp nông dân phát triển ngành nông nghiệp sạch, chất lượng cao, hạn chế tình trạng “được mùa mất giá”; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cho những vùng còn khó khăn để người dân thuận lợi việc đi lại, mua bán hàng hóa; thực hiện các giải pháp để bình ổn giá vật tư nông nghiệp… Cử tri cũng mong những người ứng cử ÐBQH nếu trúng cử sẽ có ý kiến về một số bất cập của Luật Ðất đai và công tác phòng, chống tham nhũng.

Những người ứng cử ÐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp thu các ý kiến của cử tri; đồng thời, cho biết sẽ quan tâm kiến nghị các vấn đề cử tri đặt ra, khi trúng cử trở thành ÐBQH.

Cùng ngày, những người ứng cử đại biểu HÐND TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026 đơn vị bầu cử số 6 (quận Ô Môn), gồm các ông/bà: Nguyễn Ngọc Bạch, Phó Chánh Thanh tra Sở Kế hoạch và Ðầu tư thành phố; Trần Nguyễn Thụy Sỹ Huiên, Trưởng Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Cần Thơ; Lý Phượng Khánh, giáo viên Trường Tiểu học Trưng Vương, quận Ô Môn; Hòa Thượng Ðào Như, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ; Lê Nguyễn Sinh Nhựt, Phó Trưởng Ban Dân chủ - Pháp luật, Ủy ban MTTQVN thành phố; Ðào Thị Lang Phương, Phó Chánh Văn phòng HÐND thành phố; Lê Việt Sĩ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ô Môn; Trần Minh Tâm, Chủ tịch Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Xổ số kiến thiết TP Cần Thơ, gặp gỡ, ra mắt cử tri các phường Trường Lạc, Phước Thới, quận Ô Môn.

Những người ứng cử đại biểu HÐND TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt cử tri phường Trường Lạc. Ảnh: Thanh Thư

Theo chương trình hành động, những người ứng cử đại biểu HÐND thành phố cho biết sẽ tích cực tham gia các hoạt động của HÐND thành phố; nghiên cứu, xây dựng đóng góp để HÐND thành phố ban hành các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của thành phố phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; luôn giữ mối liên hệ, gặp gỡ cử tri nơi ứng cử, nơi cư trú để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, kịp thời phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết…

Cử tri đánh giá cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức của những người ứng cử và thống nhất cao với chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HÐND thành phố. Ðồng thời, bày tỏ mong muốn những người ứng cử, sau khi trúng cử trở thành đại biểu HÐND thành phố cần thực hiện tốt chương trình hành động của mình. Dịp này, cử tri phường Trường Lạc gửi gắm nhiều nội dung đến với những người ứng cử, sau khi trúng cử cần quan tâm kiến nghị cơ quan chức năng phân bổ ngân sách đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Những người ứng cử đại biểu HÐND thành phố đã ghi nhận và tiếp thu ý kiến của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Cùng ngày, những người ứng cử đại biểu HÐND TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 5 (quận Bình Thủy), gồm: Ðại tá Trần Quốc Khởi, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ; ông Nguyễn Tùng Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ; bà Lê Thị Kiều Nương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Trà Nóc, quận Bình Thủy; ông Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; bà Nguyễn Phương Thủy, Phó Trưởng Ban Pháp chế HÐND TP Cần Thơ; ông Lê Quốc Trung, Chủ tịch Hội Luật gia TP Cần Thơ; ông Trần Quốc Vũ, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Bình Thủy và bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Quyền Trưởng Bộ môn Luật hành chính, Khoa Luật (Trường Ðại học Cần Thơ), gặp gỡ và tiếp xúc cử tri tại phường Long Hòa và Long Tuyền.

Những người ứng cử đại biểu HÐND TP Cần Thơ đơn vị bầu cử số 5, gặp gỡ và tiếp xúc cử tri phường Long Hòa và phường Long Tuyền. ảnh: Q. THÁI

Sau khi nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của những người ứng cử nếu trúng cử trở thành đại biểu HÐND thành phố, cử tri đánh giá những người ứng cử đại biểu HÐND thành phố đều có trình độ chuyên môn cao; đồng thời, bày tỏ sự phấn khởi khi chương trình hành động của những người ứng cử đều gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cử tri mong rằng nếu trúng cử, các đại biểu HÐND sẽ thể hiện trách nhiệm trước nhân dân, thường xuyên tiếp xúc cử tri để nắm bắt và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó, kiến nghị đến ngành chức năng giải quyết thấu đáo những vấn đề người dân quan tâm kiến nghị...

► Cùng ngày, những người ứng cử đại biểu HÐND TP Cần Thơ, đơn vị bầu cử số 7 (huyện Thới Lai), gồm: bà Vũ Thị Cúc, Phó trưởng Khoa Ðại cương, Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ; bà Lê Thị Thùy Dương, Bác sĩ, Trung tâm Y tế huyện Thới Lai, TP Cần Thơ; ông Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HÐND TP Cần Thơ; bà Trần Thị Ái Lê, Biên tập viên, Ðài Phát thanh và Truyền hình TP Cần Thơ; ông Nguyễn Văn Phong, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HÐND huyện Thới Lai; bà Trịnh Thị Bích Phượng, Phó trưởng Ban Tài chính, LÐLÐ TP Cần Thơ; ông Phạm Quốc Thịnh, Phó Chánh Văn phòng Quỹ Ðầu tư phát triển TP Cần Thơ; ông Huỳnh Minh Truyền, Thành ủy viên, Bí thư Ðảng ủy Khối Doanh nghiệp TP Cần Thơ, gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri các xã Thới Tân, Ðông Thuận và Ðông Bình, huyện Thới Lai.

Những người ứng cử đại biểu HÐND TP Cần Thơ, đơn vị bầu cử số 7, ra mắt cử tri xã Ðông Thuận.  Ảnh: CHẤN HƯNG

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ủy ban MTTQVN huyện Thới Lai trình bày tiểu sử của từng người ứng cử đại biểu HÐND thành phố. Những người ứng cử lần lượt trình bày chương trình hành động của mình, nếu trúng cử trở thành đại biểu HÐND thành phố. Cử tri các xã Thới Tân, Ðông Thuận và Ðông Bình thống nhất cao với chương trình hành động của những người ứng cử. Ðồng thời, mong muốn khi trúng cử, những người ứng cử cần thực hiện tốt chương trình hành động của mình. Cử tri cũng bày tỏ mong muốn khi trúng cử, các đại biểu HÐND thành phố đề nghị các cơ quan xem xét, thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn. Ðồng thời, quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách an sinh xã hội, giúp người dân vượt qua khó khăn, ổn định đời sống...

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết