29/04/2022 - 11:00

Những điểm đến ở Cần Thơ dịp nghỉ lễ 30-4 

Phóng sự ảnh: KIỀU MAI

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày thích hợp để du khách có hành trình tham quan và nghỉ dưỡng. TP Cần Thơ đang có nhiều điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm thú vị.

Đền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ (khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) khánh thành vào tháng 4-2022 và đón đông đảo khách đến tham quan, dâng hương. Đền thờ mở cửa từ thứ ba đến chủ nhật, sáng từ 7h30 đến 11h; chiều từ 13h30 đến 17h. Riêng thứ hai đóng cửa đền chính để làm công tác bảo quản tư liệu, hiện vật. 

Tuyến phố đi bộ Ninh Kiều sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30-4, là hoạt động tạo điểm nhấn cho du lịch về đêm của Cần Thơ. Tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, các sự kiện, lễ hội, hoạt náo trình diễn. Tuyến phố đi bộ có chiều dài gần 700m, tập trung chính ở đoạn đường Hai Bà Trưng, sẽ bắt đầu từ ngã ba giao nhau của đường Hai Bà Trưng và Nguyễn An Ninh đến ngã ba giao nhau của đường Hai Bà Trưng và Ngô Gia Tự, khu vực công viên Ninh Kiều. Thời gian hoạt động từ 18h-22h vào thứ bảy mỗi tuần. Trong ảnh: Tuyến phố đi bộ trước ngày chính thức hoạt động. 

Tiếp nối tuyến phố đi bộ là cầu đi bộ, một trong những điểm nhấn của TP Cần Thơ. Đi vào hoạt động từ năm 2016, cầu đi bộ đã trở thành điểm check-in được yêu thích của nhiều du khách, với thiết kế hiện đại có hình chữ S tượng trưng cho đất nước Việt Nam, chiều dài khoảng 200m, chiều rộng 7,2m. Điểm nhấn là hai đóa sen lung linh sắc màu về đêm.

Chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ. Năm 2016, Văn hóa chợ nổi Cái Răng đã được công nhận là di sản Văn hóa phi vật thể. Chợ thường hoạt động từ 5h-9h mỗi ngày, bán các loại nông sản. 

Tháng 5 là thời điểm các vườn trái cây ở Cần Thơ vào mùa, trong đó nổi bật có sầu riêng, dâu, măng cụt, chôm chôm… Tại Cần Thơ có hơn 30 điểm vườn du lịch, tập trung nhiều ở huyện Phong Điền. Trong ảnh: Du khách tham quan vườn trái cây Mỹ Khánh. 

Dịp lễ từ 30-4 đến 3-5, tại Làng du lịch Mỹ Khánh diễn ra Ngày hội Bánh - Trái 2022 chủ đề “Nét đẹp miền Tây” với nhiều hoạt động văn hóa, ẩm thực. Tại đây, du khách có thể tham quan nhiều làng nghề, trải nghiệm hàng trăm món ngon và bánh trái Nam Bộ. Trong ảnh: Ngày hội Bánh - Trái 2021. 


Trải nghiệm du thuyền trên sông Hậu là một trong những hoạt động thu hút du khách đến Cần Thơ. Du khách vừa nghe đờn ca tài tử vừa thưởng ngoạn vẻ đẹp của thành phố về đêm từ sông Hậu.
 

 

 

Chia sẻ bài viết