16/03/2024 - 12:51

Những cung đường rực rỡ sắc hoa 

Những cung đường rực rỡ sắc hoa theo kiểu "mùa nào hoa ấy" sẽ làm đẹp thêm cảnh quan đô thị, trở thành sản phẩm du lịch đầy thú vị và cuốn hút.

Đường hoa kèn hồng ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. 

Mấy năm qua, cứ vào khoảng cuối tháng 2, tháng 3 hằng năm, tuyến đường dẫn vào khu hành chính huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng lại nhộn nhịp khách tham quan. Ðó là thời điểm hàng kèn hồng nở rộ, rực rỡ một cung đường dài, tạo nên hình ảnh đẹp mắt. Là người dân TP Sóc Trăng, năm nào đến mùa kèn hồng nở, chị Nguyễn Thị Lệ Trinh đều cùng gia đình đến con đường này để chụp ảnh. Chị chia sẻ niềm vui khi đến đây, rất nhiều du khách trầm trồ khen quê hương Sóc Trăng của chị có được một điểm đến ấn tượng.

Con đường hoa kèn hồng này được trồng trên đường Hùng Vương, nối từ quốc lộ 1A đến khu hành chính huyện Châu Thành, với khoảng 160 gốc kèn hồng được trồng, đều đặn nở hoa đúng độ. Những gốc hoa hồng tươi hai bên đường, những cánh hoa lả chả bay trong gió, làm nên hình ảnh đáng nhớ.

Ở TP Cần Thơ, vườn hoa kèn hồng trong khuôn viên Khoa Sư phạm, Trường Ðại học Cần Thơ, cũng được nhiều người đến check-in, chụp ảnh. Một số gốc kèn hồng cũng đã được trồng trên đường Võ Nguyên Giáp, quận Cái Răng, hứa hẹn những mùa hoa rực rỡ. Tháng 7-2023, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có ý kiến giao UBND quận Ninh Kiều chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức trồng cây kèn hồng trên tuyến đường dọc bờ kè rạch Khai Luông, đoạn từ Ðoàn An điều dưỡng 30 đến cầu đi bộ Ninh Kiều. Lãnh đạo thành phố mong muốn hàng kèn hồng sau khi trưởng thành, trổ hoa sẽ góp phần cải thiện kiến trúc cảnh quan, tạo mảng xanh đô thị cho thành phố.

Trồng cây xanh đô thị là việc làm không thể thiếu trong kiến tạo cảnh quan và xây dựng bản sắc đô thị địa phương. Thực tế cho thấy, việc chọn lựa trồng một loại cây thích hợp, đồng bộ ở một địa phương, lâu dần đã làm nên nét văn hóa đặc trưng, thậm chí còn trở thành danh xưng cho địa phương ấy. Những cách gọi như "Thành phố Hoa phượng đỏ" (TP Hải Phòng), "Ðất Sen hồng" (tỉnh Ðồng Tháp), "Xứ sở Hoa ban" (tỉnh Ðiện Biên)… là minh chứng. Ngay ở ÐBSCL, việc trồng hoa kiểng đồng loạt, thống nhất trên một cung đường đã làm nên "thương hiệu", điểm đến hấp dẫn cho du khách. Ðơn cử như đường hoa phượng vĩ, đường hoa ô môi (Lấp Vò - Ðồng Tháp), đường hoa kèn hồng (Châu Thành - Sóc Trăng), đường hoa hoàng yến (quốc lộ 61C, tỉnh
Hậu Giang)…

Xu hướng du lịch check-in, du lịch khám phá đang rất thịnh hành, không chỉ với giới trẻ mà cả người lớn tuổi. Việc trồng hoa thành những cung đường hoa đặc trưng có thể ví "vẹn cả đôi đường" khi vừa làm đẹp cảnh quan, tạo không gian xanh, lại vừa góp phần lan tỏa hình ảnh địa phương, thúc đẩy du lịch phát triển.

Bài, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết