24/05/2019 - 14:02

Những con đường đẹp ở Long Hòa 

Ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy, ngày càng xuất hiện những con đường sáng- xanh- sạch- đẹp, tạo ấn tượng cho người dân và du khách. Đó là dấu ấn mà tuổi trẻ Long Hòa chung tay xây dựng, góp phần giúp địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí Phường Văn minh đô thị trong thời gian tới.

Đoàn viên Đoàn Phường Long Hòa trồng cây xanh ở tuyến Rạch Củi, khu vực Bình Trung. Ảnh: DUY KHÔI

Đoàn viên Đoàn Phường Long Hòa trồng cây xanh ở tuyến Rạch Củi, khu vực Bình Trung. Ảnh: DUY KHÔI

Thứ sáu tuần rồi, Đoàn Phường Long Hòa phối hợp cùng các đoàn thể của phường ra quân trồng cây xanh, chỉnh trang tuyến đường Rạch Củi, thuộc khu vực Bình Trung. Tuyến đường dài khoảng 1.000m này trước đây cũng do Đoàn Phường vận động xã hội hóa để tráng bê tông, dựng đèn đường, cột cờ đảm bảo mỹ quan đô thị. Nay, 200 cây hoàng yến lại được trồng ven hai bên đường, rất đẹp mắt. Các bạn đoàn viên, thanh niên của phường còn cùng các đoàn thể khác phát quang, làm cỏ, thu gom rác. Thấy sự nhiệt tình của các bạn áo xanh tình nguyện, bà con sống dọc tuyến đường cũng xắn tay làm cùng. Cô Lâm Thanh Huệ, khu vực Bình Trung, nói: “Thấy mọi người làm thì mình cũng phải phụ tiếp, đừng nói tuổi cao mà không làm. Cây bông này trồng rồi,  cô cũng sẽ chăm sóc cho tốt, làm đẹp xóm làng”. Anh Đinh Văn Đen, người dân khu vực Bình Trung, trầm trồ rằng, tuổi trẻ có những việc làm ý nghĩa như thế này thì đáng quý biết bao!

Từ khi phường Long Hòa bắt tay xây dựng văn minh đô thị, tuổi trẻ phường cũng chung tay hoàn thiện các tiêu chí. Trong đó, Đoàn Phường chú trọng xây dựng các tuyến đường sáng- xanh- sạch- đẹp. Những ai có đi đường Làng hoa Bà Bộ, khu vực Bình An, thời gian gần đây đều cảm nhận sự khang trang, sạch đẹp. Ngoại trừ đoạn đường đã được tráng nhựa trước đó, còn khoảng 600m là đường đất đá lởm chởm, Đoàn Phường đã vận động xã hội hóa vật liệu xây dựng và chính sức trẻ đã thi công tuyến đường, tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Đường đã phẳng phiu, các bạn trẻ lại tiến hành trồng cỏ đậu, vận động 28 triệu đồng lắp đèn chiếu sáng, thêm 8 triệu đồng nữa để lắp cột cờ đồng bộ. Nhờ vậy mà con đường dẫn vào làng hoa nay trở thành điểm nhấn ấn tượng với du khách.

Chỉ hơn 1 năm qua, Đoàn Phường Long Hòa đã trồng được gần 2.000 cây hoa dọc các tuyến đường của phường như Rạch Khoán Châu, Nguyễn Thị Tạo, Rạch Chanh, Bùi Hữu Nghĩa, Nguyễn Thanh Sơn… với gần 650 lượt đoàn viên tham gia. Và còn nhiều phần việc như dọn dẹp, thu gom rác… dọc tuyến đường. Các bạn trẻ mướt mồ hôi vẫn hăng hái, để rồi khi tuyến đường quang đãng, sạch đẹp, ai cũng thấy vui. Em Huỳnh Thanh Thảo, đoàn viên Đoàn Phường Long Hòa, hiện là sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, nói: “Em rất vui khi được chung tay chỉnh trang diện mạo đô thị của phường mình. Mỗi công trình tham gia em thấy mình được rèn luyện kỹ năng nhiều hơn và nhất là thấy gắn bó với quê hương hơn nữa”.

Chị Nguyễn Thị Ánh Thư, Bí thư Đoàn Phường Long Hòa, cho biết: Việc chỉnh trang đô thị, góp phần xây dựng nếp sống văn minh sẽ được tuổi trẻ Đoàn Phường tích cực thực hiện hơn nữa trong thời gian tới. Song song với những việc làm cụ thể, Đoàn Phường cũng sẽ chú trọng tuyên truyền, vận động người dân chung tay làm đẹp phố phường. Bởi, chỉ khi bà con hiểu, ủng hộ và tham gia thì những tuyến đường mới sáng- xanh- sạch- đẹp một cách bền vững.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết