03/06/2024 - 08:13

Nhiều việc thiết thực làm theo gương Bác 

Chi bộ ấp Mỹ Ái (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) đã và đang lãnh đạo cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) và nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Từ đó, nhiều tuyến đường đã được nâng cấp, nhiều căn nhà đã được xây dựng mới tặng những hộ còn khó khăn về nhà ở, các hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ vươn lên trong cuộc sống… Qua đó, góp phần xây dựng khu dân cư văn minh, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân.

Nhờ nhân dân đóng góp, tuyến đường giao thông ở ấp Mỹ Ái được nâng cấp khang trang.

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Thám, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Mỹ Ái, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, CB, ĐV trong ấp nâng cao ý thức trách nhiệm, quan tâm làm những việc có lợi cho dân. Trong đó, tuyến đường kinh Vĩnh Thống được tráng bê tông khang trang với sự đồng lòng đóng góp của nhân dân (hơn 350 triệu đồng) và Nhà nước hỗ trợ xi măng đã minh chứng cho hành động "Nói đi đôi với làm" của CB, ĐV ấp.

Trước đây, tuyến đường này rộng chỉ khoảng 1m, là đường đất, có đoạn đổ đá, đi lại khó khăn. Đồng chí Nguyễn Hồng Thám cho biết: "Sau khi khảo sát, CB xã, ấp đã tổ chức họp dân nêu chủ trương làm đường theo phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong đó, nhân dân hiến đất, đóng góp tiền mua cát, đá, thuê nhân công lao động và huyện hỗ trợ xi măng. Qua vận động, nhân dân đồng tình đóng góp mở rộng mặt đường ra 3m". Nhìn tuyến đường bê tông thẳng tắp, ông Tô Kim Hải, người dân ấp Mỹ Ái, phấn khởi nói: "Đường được mở rộng, tráng bê tông, bà con lưu thông, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, cảnh quan khu dân cư sạch đẹp hơn".

CB, ĐV ấp còn vận động trong nhân dân đóng góp khoảng 200 triệu đồng cùng Nhà nước đầu tư khoảng 280 triệu đồng nâng cấp tuyến đường vàm Ông Đề đến cầu ông Ba Hân, dài 1.200m, mở rộng từ 3,5m ra 4m. Ngoài ra, trong 2 năm qua, CB, ĐV ấp còn vận động xã hội hóa khoảng 150 triệu đồng giặm vá những đoạn đường xuống cấp. Năm 2024, CB, ĐV ấp vận động xã hội hóa 88 triệu đồng lắp 22 trụ đèn năng lượng mặt trời…

Song song xây dựng cơ sở hạ tầng, CB, ĐV ấp Mỹ Ái còn quan tâm chăm lo đời sống nhân dân. Từ năm 2022 đến nay, CB, ĐV ấp đã phối hợp xây dựng và sửa chữa 3 căn nhà giúp người dân. CB ấp còn giới thiệu bà con vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế; vận động người dân cải tạo vườn kém hiệu quả, chuyển sang trồng các cây ăn trái có giá trị kinh tế cao. Hằng năm, CB, ĐV ấp vận động xã hội hóa khoảng 2,7 tấn gạo, 80 phần quà hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động khoảng 200 quyển tập, 20 ba lô tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Huỳnh Công Danh, người dân trong ấp, nói: "Cuộc sống gia đình khó khăn nên căn nhà xuống cấp nhiều năm, tôi không có tiền cất lại. Rất mừng khi được hỗ trợ sửa căn nhà. Nhờ đó, gia đình tôi có căn nhà tường khang trang". Còn ông Võ Văn Tám, người được giới thiệu vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư trại cưa, có thu nhập trung bình hơn 8 triệu đồng/tháng. Ông Tám bày tỏ: "Nhờ CB ấp giới thiệu vốn vay ngân hàng, tôi có vốn đầu tư mua cây dự trữ để xẻ gỗ, sửa chữa máy cưa… nên cuộc sống khấm khá hơn". Hiện nay, ấp Mỹ Ái không còn hộ nghèo, còn 3 hộ cận nghèo.

Với những cách làm thiết thực, hiệu quả, năm 2023, Chi bộ ấp Mỹ Ái được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2024, Chi bộ ấp được UBND huyện tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Hồng Thám, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Mỹ Ái, cho biết: "Chi bộ sẽ tiếp tục triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, sẽ tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong của CB, ĐV trong thực hiện nhiệm vụ; quan tâm hỗ trợ người dân vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, vận động người dân phát triển kinh tế gia đình, tham gia đóng góp nâng cấp các tuyến đường xuống cấp... Qua đó, góp phần xây dựng chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, khu dân cư ngày càng phát triển".

Bài, ảnh: NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết