09/01/2020 - 19:14

Nhiều hoạt động tại Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia và Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 

(CT) - Chiều 9-1, UBND TP Cần Thơ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III - Cần Thơ năm 2020 và Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2020 (ảnh). Tham dự có ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của một số tỉnh, thành Nam bộ.

Theo kế hoạch, Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III - Cần Thơ năm 2020 có chủ đề “Đờn ca tài tử Nam bộ - Bảo tồn và phát triển”, diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5-4-2020 tại công viên Sông Hậu, quận Ninh Kiều. Liên hoan sẽ có các hoạt động như Hội thi nghệ thuật Đờn ca tài tử, Cuộc thi viết lời mới cho 20 bài bản Tổ, Không gian Đờn ca tài tử… Cùng thời gian này tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ, Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2020 cũng sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú. Điển hình là Hội thi Bánh dân gian Nam bộ, Không gian trình diễn bánh dân gian, Không gian chè quê, Không gian “Bé tập làm bánh”, trưng bày “Bánh dân gian Nam bộ trong các nghi lễ”… và các hoạt động nghệ thuật bổ trợ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của TP Cần Thơ - đơn vị đăng cai 2 sự kiện này. Các đại biểu cũng đóng góp thêm về quy mô tổ chức, nội dung kịch bản, thời lượng chương trình, các thiết kế và mô hình, công tác phối hợp giữa Ban Tổ chức với các tỉnh, thành Nam bộ trong việc tham gia sự kiện… Những ý kiến này đã được Ban Tổ chức ghi nhận để hoàn thiện các khâu chuẩn bị, đảm bảo hai sự kiện diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong giới tài tử, người mộ điệu và du khách.

Tin, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết