22/01/2017 - 17:25

Nhiều hoạt động hỗ trợ gia đình chính sách, hộ nghèo đón Tết

(CT)- Ngày 21-1-2017, Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long kết hợp với Ban Phụ nữ Quân khu 9 và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hậu Giang tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt bệnh nhân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ chủ hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Tổng trị giá cho đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí khoảng 70 triệu đồng, do Ban Phụ nữ Quân khu 9 vận động các cơ quan, đơn vị tài trợ. Đây là hoạt động chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017) và chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 12, nhiệm kỳ 2017-2021.

Dịp này, Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long cũng trao tặng 100 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, trị giá trên 43 triệu đồng, do Trung tâm vì sự phát triển phụ nữ Đồng bằng sông Cửu Long vận động các đơn vị tài trợ, nhằm tạo điều kiện để bà con đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Quận đoàn Ninh Kiều thăm và tặng quà Tết cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở phường An Cư.

* Ngày 22-1, Ban Thường vụ Quận đoàn Ninh Kiều tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà Tết cho 20 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tại các điểm đến thăm, anh Trần Tuấn Anh – Bí thư Quận đoàn Ninh Kiều ân cần thăm hỏi sức khỏe, gửi lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng. Anh Trần Tuấn Anh ghi nhận những đóng góp của các "thủ lĩnh", đoàn viên thanh niên trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đồng thời động viên các bạn trẻ nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống; tích cực thi đua học tập, tham gia tốt các hoạt động, phong trào thanh niên.

* Ngày 21-1, quận Bình Thủy tổ chức họp mặt và tặng quà cho 200 hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quận.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo quận Bình Thủy đã gửi chúc mừng năm mới đến các gia đình, đồng thời, gửi tặng mỗi gia đình một 01 phần quà trị giá 370 ngàn đồng, gồm 10kg và các nhu yếu phẩm ngày Tết. Tổng trị giá tặng quà đợt này 74 triệu đồng do Công ty cổ phần xây dựng Sóc Trăng tài trợ.

Tính đến thời điểm này, quận Bình Thủy đã vận động được 1.130 phần quà trao cho các đối tượng, với kinh phí trên 1,8 tỉ đồng.

NHÓM PV - CTV

Chia sẻ bài viết