04/01/2020 - 09:19

Nhiều đơn vị, doanh nghiệp cam kết tham gia bình ổn thị trường mặt hàng thịt heo

(CT) - Ngày 3-1, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ Nguyễn Minh Toại làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp để trao đổi, thống nhất các giải pháp nhằm bình ổn thị trường mặt hàng thịt heo trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020.

 Thịt heo là mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết Nguyên đán, với sức mua có thể tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường và giá cũng có thể bị người bán tăng lên. Do vậy, các cấp, các ngành chức năng rất quan tâm công tác bình ổn thị trường đối với mặt hàng thịt heo, nhất là trong bối cảnh nguồn cung heo hơi tại nhiều nơi đã giảm mạnh do ảnh hưởng bởi bệnh tả heo châu Phi. Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và địa phương cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và các chương trình, kế hoạch nhằm bình ổn thị trường mặt hàng thịt heo, cũng như thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường nói chung. Đồng thời, có kế hoạch triển khai đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020.

Để bình ổn thị trường mặt hàng thịt heo, Sở Công thương TP Cần Thơ đã chủ động liên kết, phối hợp với Sở Công thương các tỉnh ĐBSCL và Sở Công thương TP Hồ Chí Minh theo dõi sát tình hình diễn biến nguồn cung, giá cả và cam kết hỗ trợ nhau trong việc điều tiết kịp thời nguồn cung thịt heo giữa các địa phương. Sở Công thương TP Cần Thơ cũng đã làm việc với các siêu thị, hệ thống cửa hàng tiện ích và các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp thịt heo tại thành phố để chủ động chuẩn bị nguồn hàng, sẵn sàng thực hiện các phương án bình ổn thị trường khi có biến động bất thường như tăng giá đột biến, “găm hàng” hoặc thiếu hàng...

Tại buổi làm việc, nhiều đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thịt heo tại thành phố cho biết, đang  chuẩn bị nguồn hàng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và cam kết nỗ lực giữ ổn định giá bán, bình ổn thị trường. Nhiều doanh nghiệp cũng khẳng định, sẵn sàng hỗ trợ đưa thịt heo đến bán ở những nơi thành phố có yêu cầu khi xảy ra biến động giá bất thường hay thiếu hàng.

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết