23/01/2016 - 16:25

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN CẦN THƠ

Nhiều cơ hội phát triển

Thị trường địa ốc TP Cần Thơ năm qua đã có những bước phát triển tích cực, lượng giao dịch thành công tăng, nhà ở tại các khu dân cư được xây dựng mới triển khai nhiều hơn. Năm 2016, tình hình kinh tế chung đang trên đà phục hồi, lãi suất cho vay ổn định ở mức thấp… là những điều kiện thuận lợi nối tiếp để thị trường phát triển mạnh hơn.

Ông Trịnh Quang Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP Cần Thơ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hồng Phát, cho biết: Thị trường BĐS TP Cần Thơ năm qua với lượng khách giao dịch được cải thiện rất tốt. Giá cả nhà, đất ở nhiều khu dân cư đô thị mới, nhất là những khu có vị trí sinh lợi cao đã tăng giá 20% - 30%, trong khi 2-3 năm liền trước đó chỉ có giảm hoặc giữ giá. Điều này cho thấy thành phố đang trên đà phát triển rất tốt, tạo ra sức thu hút đầu tư, thu hút dân cư từ nhiều nơi đến thành phố sinh sống làm việc…

Ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Địa ốc Tín Phát, cho rằng: "So với các năm trước, năm 2015 là năm thị trường nhà đất Cần Thơ phát triển rất tốt, dù thị trường chung ở nhiều nơi còn nhiều "sóng gió". Nhà, đất tại quận Ninh Kiều giao dịch tốt, khu Nam Cần Thơ cũng "ấm lên" tại các dự án có vị trí tốt, triển vọng. Ngoài ra, các thông tin tích cực như: di dời bến xe trung tâm thành phố về khu Nam Cần Thơ; Tập đoàn Vingroup đầu tư dự án Khu du lịch sân Golf ở Cồn Ấu; các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư khu công nghiệp dự kiến sẽ thu hút hàng chục ngàn công nhân…đã tác động tích cực đến thị trường BĐS Cần Thơ. Nếu năm 2013 – 2014 đất nền ở Nam Cần Thơ có giá từ 320 đến 400 triệu đồng/nền rất dễ kiếm, hiện nay giá thấp nhất cũng phải từ 400- 500 triệu đồng/nền (diện tích 80-100m2)".

 Thị trường bất động sản TPCT đang trên đà phục hồi.

Ngoài ra, năm 2015 cũng là năm Cần Thơ có hàng trăm sản phẩm căn hộ cho người thu nhập thấp được bán ra từ Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan; Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà TP Cần Thơ… góp phần làm cho thị trường giao dịch thêm sôi động ở phân khúc nhà ở chung cư giá thấp này. Anh Hồ Vũ, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà TP Cần Thơ, cho biết: "Giữa năm 2015, công ty hoàn thành chung cư Hưng Phú 1, đến cuối năm 2015, công ty đã bán được tổng cộng hơn 100 căn hộ từ chung cư Hưng Phú 1. Triển vọng những căn hộ còn lại của chung cư này sẽ hút hàng vì vị trí và giá bán so với các khu chung cư khác vẫn tốt hơn". Còn tại Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan, năm qua cũng là năm "làm ăn phát đạt". Anh Dương Tấn Hải, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần Xây dựng Thương mại Địa ốc Hồng Loan, chia sẻ: "Hơn 150 căn hộ thuộc dự án nhà thu nhập thấp và hơn 100 nền đất tại dự án Khu đô thị Mỹ Hưng được giao dịch thành công trong năm 2015 là một minh chứng cho sự thành công trong kinh doanh của công ty, qua đó cũng đánh dấu sự khởi sắc của thị trường BĐS Cần Thơ đặc biệt là khu Nam Cần Thơ. Đồng thời sẽ mở ra nhiều triển vọng lạc quan hơn của thị trường trong năm mới 2016…".

Trước đó, tháng 12-2015, Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt dự án nhà phố thương mại - Vincom Shophouse Cần Thơ, thuộc tổ hợp Khách sạn và Trung tâm Thương mại Vincom Xuân Khánh – Cần Thơ. Với 52 căn shophouse được chào bán, đến nay hơn 2/3 số căn hộ giao dịch thành, đánh dấu bước phát triển mới trong phân khúc căn hộ cao cấp tại TP Cần Thơ được khách hàng lựa chọn và đặt nhiều kỳ vọng vào những sản phẩm cao cấp này.

Ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Địa ốc Tín Phát, nhận định rằng: "Sẽ có nhiều cơ hội thuận lợi để các chủ đầu tư dự án BĐS ở Cần Thơ phát triển trong thời gian tới. Tuy nhiên, thách thức cũng không phải nhỏ đối với họ. Đó là công tác hỗ trợ tái định cư giải phóng mặt bằng; tiến độ thi công dự án; cam kết ra "sổ đỏ" cho khách hàng đúng tiến độ là thách thức lớn đối với nhà đầu tư. Kinh nghiệm cho thấy, vị trí dự án tốt, chủ đầu tư giữ uy tín thì khách hàng rất yên tâm mua nhà, đất tại các dự án đó. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư phải năng động, xây dựng được thương hiệu, uy tín, tạo lòng tin với khách hàng thì mới vận dụng được cơ hội mới trong thời gian tới…".

Hầu hết giới kinh doanh BĐS đều lạc quan về triển vọng thị trường nhà, đất TP Cần Thơ năm 2016. Lạc quan này xuất phát từ tình hình thu hút đầu tư của TP Cần Thơ. Nhiều dự án mới đến với TP Cần Thơ, trong đó, bao gồm các dự án BĐS, du lịch và sản xuất công nghiệp… sẽ là cơ hội để BĐS phát triển. Trong đó, các dự án đầu tư công nghiệp thu hút hàng chục ngàn công nhân sẽ là cơ hội để BĐS ấm lên do nhu cầu nhà ở tăng lên, trong đó có một lực lượng đáng kể là các chuyên gia, nhà quản lý, các kỹ sư đầu ngành… là một thực tế hoàn toàn có thể thấy được.

An Khánh – Kim Khanh

Chia sẻ bài viết