Thời điểm này, thị trường nhạc Tết đã rất sôi động. Nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp cũng đầu tư lớn cho các phim quảng cáo (TVC) như một video ca nhạc, phim ngắn, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa. Tết đoàn viên, sum vầy bên gia đình, với những câu chuyện “chữa lành” là điểm chung của các sản phẩm này.

MV “Tết ổn rồi” thu hút người xem bởi câu chuyện cảm động.
“Tết ổn là sao? Tết vui là sao? Là mình sum vầy và cùng có nhau” là câu hát trong bài “Tết ổn rồi” do Đông Nhi, Hiền Thục, Jun Phạm và Bùi Công Nam thể hiện, trong chiến lược quảng cáo “Tết ổn” của thương hiệu Lifebuoy. Hai sản phẩm đáng chú ý là MV “Tết ổn rồi” với sự tham gia diễn xuất của Nghệ sĩ ưu tú Lê Thiện và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Đó là chuyện cậu con trai xa nhà gọi điện về nhà, nối dối mẹ rằng anh vẫn ổn nhưng thực sự anh đang bươn chải bốc vác ở làng chài. Là chuyện người cha tất tả ngược xuôi với công việc giao hàng, vẫn cố tỏ ra mình ổn với cô con gái nhỏ... Để rồi, tất cả cùng vỡ òa khi Tết sum vầy bên nhau và nhận ra rằng, Tết chỉ thực sự “ổn” khi cùng có nhau, cùng bên nhau.
Cũng nội dung tương tự, phim ngắn “Tết ơi ổn không” của nghệ sĩ Huỳnh Lập thực hiện, trong chiến lược quảng cáo của Lifebuoy, mang nhiều tiếng cười, sự hài hước, mà vẫn đọng lại nhiều ý nghĩa nhân văn.
Nhãn hàng OMO cũng chọn thông điệp chữa lành với dự án “Mai! Má về” do Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết, Hòa Minzy và Hứa Kim Tuyền thể hiện. Một câu chuyện mẹ con dễ thương và xúc động ngày giáp Tết, với những thông điệp về xuân hy vọng, Tết sum vầy.
Mirinda Vietnam thì ra mắt MV “Chuyện cũ bỏ qua, mở lòng vui đón Tết”, tiếp nối thành công của sê-ri “Chuyện cũ bỏ qua” ở những mùa Tết trước. Ca sĩ Trúc Nhân lại một lần nữa chinh phục khán giả bởi giọng hát cá tính, vui tươi, chuyển tải thông điệp về cái Tết vui, nghĩ về chuyện vui, bỏ qua chuyện buồn năm cũ.
Biti’s Hunter cũng tiếp nối thành công của sê-ri “Đi để trở về” duy trì suốt 8 năm qua. “Đi để trở về 8” là MV “Nơi pháo hoa rực rỡ” có sự tham gia của ca sĩ Cẩm Vân, Hứa Kim Tuyền, Hoàng Dũng, Orange cùng nhiều nghệ sĩ khác. Thanh xuân rực rỡ như pháo hoa, thanh xuân là đi để trở về và đi để trở về tìm thanh xuân là thông điệp được gửi gắm.
Thương hiệu Kinh Đô thì chọn chủ đề “Tết xum vầy” cho năm Giáp Thìn, với một phim ngắn đầy màu sắc và tình cảm về chủ đề gia đình. Nhãn hàng Anlene Việt Nam thì ra mắt MV “Năm qua đã làm gì”, qua tiếng hát Bùi Công Nam, với câu chuyện về sự hiếu thảo, nghĩa cử của con cái với cha mẹ. Nhãn hàng LG thì có MV “Tết nhà là Tết nhất”. Coca Cola thì gửi gắm thông điệp qua dự án “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”. Hảo Hảo có “Tết Hảo là Tết đoàn viên”...
Điểm chung của các TVC quảng cáo năm nay là được đầu tư dưới dạng video ca nhạc hoặc phim ngắn, với diễn viên chuyên nghiệp, đạo cụ, cảnh trí chỉn chu, đẹp mắt. Các TVC lồng ghép tinh tế, khéo léo thương hiệu cùng nghệ thuật và cảm xúc. Nhờ đó, các video này được khán giả yêu thích và lan tỏa rộng rãi trên không gian mạng.
DUY KHÔI