23/10/2018 - 16:33

Nguyên đại úy công an lãnh án 13 năm tù 

(CT) – Ngày 23-10-2018, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt Trần Hoàng Huy (SN 1980, ngụ quận Bình Thủy) 9  năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 4 năm tù tội làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức; tổng hình phạt 13 năm tù.

Trần Hoàng Huy trả lời thẩm vấn HĐXX.

Năm 2005, Huy công tác tại Trung đội lái xe Tiểu đoàn 1 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ; sau đó, chuyển về Công an phường Trà An, quận Bình Thủy. Giữa tháng 7-2017, Giám đốc Công an TP Cần Thơ có quyết định cho Huy xuất ngũ với cấp hàm đại úy. Khoảng năm 2012, Huy hùn vốn kinh doanh nhưng thua lỗ, phải vay mượn tiền nhiều người với lãi suất cao. Đến năm 2015, không có khả năng chi trả nên Huy nảy sinh ý định lừa đảo. Lợi dụng từng công tác ngành công an và biết nhiều người có nhu cầu xin vào, Huy nói dối Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ đang thành lập bệnh xá, cần tuyển công dân vào lực lượng công an nhân dân, với các chuyên ngành: y, dược, kế toán, công nghệ thông tin… để chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin việc.

Tin lời Huy, nhiều bị hại đưa hàng trăm triệu đồng. Để tránh bị nghi ngờ, khi các bị hại hối thúc, Huy viện lý do bệnh xá chưa làm xong, rồi làm giả các quyết định tuyển dụng vào ngành công an đưa cho các bị hại. Đến ngày hẹn, không nhận được việc, các bị hại làm đơn tố cáo. Với thủ đoạn gian dối trên, Huy chiếm đoạt 820 triệu đồng.

Trong số các bị hại có Nguyễn Thanh Hùng và người bạn tên H., ban đầu đưa tiền cho Huy để được vào ngành công an, sau đó, giới thiệu thêm người để hưởng chênh lệch. Cơ quan điều tra xác định, hai người này hưởng chênh lệch, không có thỏa thuận hay bàn bạc trước với Huy, hành vi chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

 Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết