10/04/2020 - 17:22

Người đàn ông say rượu té xe vỡ bàng quang 

(CTO) - Một người đàn ông say rượu, sau khi bị té trên đường lái xe về nhà thì cảm thấy đau bụng dữ dội, tiểu ra máu. Ông được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. Các bác sĩ chẩn đoán bàng quang của ông bị vỡ, cần phẫu thuật.

Nếu bàng quang chứa nhiều nước tiểu, khi bị chấn thương, sẽ rất dễ vỡ. Trong ảnh: Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Đức Duy kiểm tra sức khỏe người bệnh sau nội soi phẫu thuật.

Đó là trường hợp của ông T.M.M. (40 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang). Quá trình phẫu thuật, phẫu thuật viên ghi nhận trong ổ bụng người bệnh có gần 3 lít dịch vừa máu vừa nước tiểu. Người bệnh mất nhiều máu, được truyền 2 đơn vị máu và khâu bàng quang qua nội soi. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Theo Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Đức Duy, Phó Trưởng Khoa Thận tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long, vỡ bàng quang do chấn thương cần được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời nhằm giảm nguy cơ các tổn thương bàng quang và biến chứng cũng như giảm nguy cơ tử vong.

Các triệu chứng của vỡ bàng quang như: đi tiểu ra máu; đau vùng hạ vị; khó khăn hay không thể đi tiểu được. Để phòng tránh vỡ bàng quang, cần tránh chấn thương và tránh để bàng quang căng đầy, khi cơ thể cảm nhận thấy rất mót tiểu hay đau tức. Phái mạnh không nên cố nhịn tiểu, đặc biệt sau cuộc nhậu để tránh vỡ bàng quang khi bị chấn thương.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết