11/06/2020 - 05:57

Ngột ngạt, bí ẩn “căn phòng đẫm máu” 

Phim kinh dị Hàn Quốc “Căn phòng đẫm máu” đang nhận nhiều lời khen từ các trang đánh giá phim và khán giả. Câu chuyện ma mị theo kiểu tâm linh châu Á cuốn hút người xem khám phá bí ẩn của một căn phòng tại khách sạn ở vùng ngoại ô.
Phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV ở Cần Thơ.

Hai chị em Yoo-mi trong phim.

Phim xoay quanh Yoo-mi, cô gái trẻ từng bị trầm cảm nặng sau cái chết của mẹ và đang phải vật lộn tìm việc làm để nuôi sống bản thân. Cô cũng vừa tìm lại được em gái cùng mẹ khác cha bị thất lạc. Do không có khả năng nuôi em nên Yoo-mi quyết định gửi cô bé cho bạn thân của mẹ là dì Kyeong Seon nhờ chăm sóc hộ một thời gian. Dì Kyeong Seon là chủ một khách sạn tại một vùng quê yên bình. Khi đến khách sạn, hai chị em được dặn dò tuyệt đối không vi phạm 3 nguyên tắc: không được ngước nhìn lên, không được đi một mình ở hành lang và không được bước vào căn phòng 405. Tuy nhiên, hàng loạt hiện tượng kỳ lạ xảy ra tại khách sạn cùng việc em gái bị mất tích bí ẩn khiến Yoo-mi hoang mang, sợ hãi. Cô lần theo các manh mối và cuối cùng khám phá sự thật kinh hoàng ở khách sạn này.

Không có nhiều cảnh hù dọa giật gân, kinh dị, phim vẫn gây ấn tượng mạnh nhờ bầu không khí nặng nề, ngột ngạt qua bối cảnh u tối, tâm lý bất ổn của các nhân vật cộng thêm hàng loạt sự kiện kỳ dị. Người xem bị cuốn hút bởi câu chuyện được xây dựng có chiều sâu, từng manh mối dần được lật mở để tìm ra sự thật bị chôn giấu nhiều năm trước. Ngay từ đầu, cảm giác ám ảnh, ghê sợ đã được đạo diễn thực hiện rất tốt và duy trì chắc tay suốt mạch phim.  

Yoo-mi từng bị trầm cảm nặng và phải dùng thuốc điều trị mỗi ngày. Vì vậy, những gì mà cô chứng kiến tại đây chẳng được dì Kyeong Seon lẫn cảnh sát tin tưởng. Thậm chí, cô còn trở thành nghi can hàng đầu trong vụ mất tích của em gái. Những hình ảnh ma quái Yoo-mi nhìn thấy khiến cô và cả khán giả đều cảm thấy hoang mang, không rõ là sự thật hay là ảo giác do tinh thần bất ổn của nhân vật tạo nên. Mặt khác, em gái Yoo-mi thường nói chuyện, chơi đùa với nhân vật “cô” mà chẳng ai nhìn thấy khiến phim thêm ly kỳ, bí ẩn.

Các chi tiết cài cắm, dẫn dắt ban đầu dần được giải quyết và xâu chuỗi vào cuối phim. Những bí ẩn dần được làm rõ, giải đáp những thắc mắc của người xem khá hợp lý. Tuy nhiên, chất ma mị và tâm linh vẫn được duy trì cho đến khi kết thúc. Bởi thế giới vẫn có nhiều điều kỳ bí, khó hiểu mà khoa học chưa lý giải được. “Căn phòng đẫm máu” đã chuyển tải tốt vấn đề này.

Kỹ xảo, âm thanh và hình ảnh của phim được xử lý tốt, tạo hiệu ứng với người xem. Các diễn viên đều tròn vai, đặc biệt, diễn viên Lee Se-young trong vai Yoo-mi thể hiện rất đạt, dẫn dắt người xem đồng hành cùng mọi cảm xúc và diễn biến tâm lý của nhân vật.    

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết