28/05/2019 - 14:30

Junko ABE

Ngôi sao trẻ sáng giá của Nhật 

Junko Abe là diễn viên trẻ của Nhật có sức hút ở nhiều dự án quốc tế. Ở độ tuổi 21, cô đã được biết đến ở Liên hoan phim quốc tế (LHP) Cannes, sau đó trau dồi thêm kiến thức chuyên môn tại Mỹ, trở thành ngôi sao sáng giá của điện ảnh Nhật.

Vốn là người mẫu quảng cáo, Junko Abe bén duyên và lấn sân diễn xuất vào năm 17 tuổi. Khi đó, cô lấy nghệ danh là Jun Yoshinaga. Cô gái trẻ không hề có chuyên môn và kinh nghiệm diễn xuất, nhưng tài năng được nhiều người chú ý và đánh giá cao. Đạo diễn Shibata Yicheng, từng nhận xét về Junko Abe: “Cô gái đó sẽ là nữ diễn viên giỏi trong tương lai”.

Junko Abe (phải) trong “The Prisoner of Sakura”.

4 năm sau, Junko Abe chứng minh được điều đó khi xuất hiện trong “Still the Water” của đạo diễn Naomi Kawase. Phim là đại diện của Nhật cạnh tranh Cành cọ vàng ở LHP Cannes 2014. Mặc dù “Still the Water” không chiến thắng, nhưng danh tiếng cũng đủ để mọi người chú ý đến Junko Abe, khi đó 21 tuổi. Nét diễn tự nhiên của Junko Abe trong “Still the Water” đã mang về cho cô chiến thắng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Sakhailin 2014 (Nga), cũng như gây chú ý ở các LHP quốc tế ở Munich (Đức), Ghent (Bỉ)… Đang trên đà thành công, Junko Abe quyết định nghỉ ngơi và đến Mỹ học kịch nghệ, trau dồi kỹ năng diễn xuất. Junko Abe cho biết: “Tôi cảm thấy kỹ thuật diễn xuất của mình cần được nuôi dưỡng thêm và chọn đến Mỹ, nơi có chương trình dạy kịch nghệ nổi tiếng thế giới”.

Một năm sau đó, Junko Abe trở về Nhật và bắt đầu theo đuổi hành trình diễn xuất qua nhiều tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh: “The Bodyguards” (2017), “The Limit of Sleeping Beauty” (2017), “The Man from The Sea” (2018)… Đặc biệt, vai diễn hành động trong “The Blood of Wolves” (2018) của đạo diễn Kazuya Shiraishi, đã mang về cho Junko Abe chiến thắng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại LHP Osaka. Trong khi đó “The Man from The Sea” đánh dấu vai diễn đầu tiên nói tiếng Anh của Junko Abe. Đây cũng là mục tiêu mà Junko Abe hướng đến: xuất hiện trong nhiều dự án nghệ thuật hợp tác quốc tế.

Còn “The Prisoner of Sakura” (2019) của đạo diễn Masaki Inoue đã mang đến cơ hội cho Junko Abe cơ hội thể hiện những gì mà cô đã học được, qua câu chuyện có bối cảnh thời chiến tranh Nga - Nhật (1904-1905) kể chuyện tình giữa cô y tá Nhật và người lính Nga. Trong phim, Junko Abe đảm nhận 2 vai: y tá Yui và đạo diễn Sakurako - cháu gái của Yui, người làm phim tài liệu về thời chiến và vô tình phát hiện chuyện tình năm xưa của bà. Junko Abe cho biết: “Tôi thấy phấn khích khi thể hiện 2 vai ở các thế hệ khác nhau. Đó là thử thách đầy trải nghiệm và khá căng thẳng”. Junko Abe cũng cho rằng phim sẽ góp phần tăng cường quan hệ quốc tế giữa Nga và Nhật. Cô nói: “Điện ảnh có sức mạnh thu hẹp khoảng cách giữa các quốc gia”. Đó cũng là lý do cô thích tham gia các phim đa văn hóa và các dự án quốc tế. Một dự án quốc tế khác mà Junko Abe đang tham gia là “Miss Osaka” - tác phẩm hợp tác giữa Nhật, Đan Mạch và Na Uy, dự kiến sẽ phát hành vào mùa xuân năm sau.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Japantimes, Variety)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Junko ABE