16/01/2017 - 20:36

Ngôi sao mới Bryson Tiller

Bryson Tiller, 24 tuổi (ảnh) đang gây chú ý khi lọt vào danh sách 30 người dưới 30 tuổi có sức ảnh hưởng với giới trẻ Mỹ do Forbes bình chọn. Trước đó, Bryson Tiller gây bất ngờ khi xuất hiện trên bảng xếp hạng âm nhạc The Headline Planet, cạnh tranh cùng những giọng ca danh tiếng: Adele, Ariana Grande, Nef The Pharaoh.

Bryson Tiller được phát hiện cách đây 3 năm khi ca khúc rap-R&B đầu tay của anh- "Don’t"- đăng trên trang SoundCoud thu hút 25 triệu lượt nghe. Từ đó, tên tuổi của Bryson Tiller được các nhà sản xuất âm nhạc để mắt tới. Nhà sản xuất nhạc Sango- đồng sự của nam ca sĩ nổi tiếng Drake- mời Bryson Tiller hợp tác. Sango cho rằng Bryson Tiller có giọng ca thiên bẩm và ông đã chờ đợi một chất giọng như thế từ rất lâu cho các dự án âm nhạc. Với chất giọng mạnh mẽ, dứt khoát và truyền cảm, phù hợp với nhiều thể loại nhạc (R&B, Hip-hop, Soul…), Bryson Tiller đã thuyết phục được công ty quản lý RCA và "ông lớn" Apple Music đầu tư cho anh để phát triển sự nghiệp âm nhạc. Bryson Tiller trở thành nghệ sĩ đầu tiên được Apple Music hỗ trợ để trở thành biểu tượng tiên phong trong làn sóng nghệ sĩ trẻ tài năng.

Giữa năm 2015, Apple Music phát hành chương trình Beats 1 Radio và Bryson Tiller là nghệ sĩ được đề cập đến với ca khúc thành danh "Don’t". Chương trình về Bryson Tiller đứng vị trí thứ hai trong top chương trình của Beats 1 Radio và là bệ phóng giúp Bryson Tiller ra mắt album đầu tay "TRAPSOUL" (2015). Ngay khi phát hành, "TRAPSOUL" lọt vào vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Billboard 200- thành tích đáng nể với giọng ca chưa có tên tuổi như Bryson Tiller. Năm 2016, "TRAPSOUL" leo lên vị trí thứ 8, được công nhận chứng chỉ Bạch kim khi bán được hơn 1 triệu bản. Trong khi đó, đĩa đơn "Don’t" đứng vị trí quán quân bảng xếp hạng Hot R&B/Hip-hop trong 13 tuần liền, đứng vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Album "TRAPSOUL" cũng chắp cánh cho nhiều ca khúc khác của Bryson Tiller được chú ý, như: "Exchange", "Sorry Not Sorry"…

Bryson Tiller gặt hái thành công bước đầu với hàng loạt đề cử, chiến thắng tại các giải thưởng âm nhạc quốc tế uy tín: Billboard Music Awards, MTV Video Music, American Music Awards. Mới đây, Bryson Tiller còn lọt vào danh sách đề cử của People’s Choice Awards 2017 hạng mục Nghệ sĩ đột phá và Grammy 2017 ở hạng mục Ca khúc R&B xuất sắc nhất với "Exchange".

Bảo Lam (Theo Rolling Stones)

Chia sẻ bài viết