04/12/2018 - 20:03

Ngôi sao Bee Namthip 

Bee Namthip là một trong những ngôi sao hạng A đáng chú ý nhất của Thái Lan khi cô thành công trong nhiều lĩnh vực: thời trang, âm nhạc, truyền hình, điện ảnh… Bee Namthip luôn thử thách bản thân qua những công việc, vai trò mới và thành công nhất định. Cô là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi diễn tốt các tuyến vai chính diện lẫn phản diện. 

Bee Namthip trong “Mia 2018”.

Bee Namthip bắt đầu sự nghiệp bằng nghề người mẫu nhưng cô rẽ lối sang truyền hình vào năm 2001 qua vai diễn trong “Lued Hong”. Cô diễn tự nhiên, đầy cảm xúc vai tiểu thư Namphon thất lạc sống trong thân phận người hầu và được yêu thích không chỉ ở xứ sở Chùa Vàng mà còn ở các quốc gia Đông Nam Á. Dù mới bước vào con đường diễn xuất và thành công bất ngờ, Bee Namthip đã chứng tỏ thái độ nghiêm túc với nghề diễn khi không vội vàng nhận kịch bản. Bee Namthip lựa chọn vai diễn kỹ càng, mỗi năm chỉ đóng một phim, từ năm 2002-2005 cô chỉ tham gia 4 tác phẩm: “Pleung Maya”, “Krathom Saengngoen”, “Wimarn Din”, “Wimarn Sai”. Khi cảm thấy bản thân đã cứng cỏi, Bee Namthip bắt đầu nhận 2 phim mỗi năm và không lâu sau cô lại tạo nên làn sóng mới với diễn xuất trong “Talay Rissaya” (2007). Nhân vật đáng thương Fah Sai của Bee Namthip đã chinh phục khán giả của nhiều quốc gia châu Á và lan tỏa đến Mỹ. Bee Namthip lúc đó vẫn quen thuộc với khán giả ở những vai chính diện, hiền lành, đáng thương, nghị lực.

Thế nhưng, thay vì giữ hình tượng với lối diễn này để tiếp tục được lòng khán giả, Bee Namthip lại lựa chọn thử thách mới: đảm nhận các nhân vật phản diện. Một trong những vai phản diện thành công của Bee Namthip là nhân vật Anintita trong phim “Anintita” (2014). Bee Namthip đã lột tả tính cách, tâm lý của Anintita từ một tiểu thư trong sáng trở thành nữ phù thủy độc ác vì mối hận tình trong hơn 300 năm. Sự ác độc trong ai oán, đau khổ của Anintita được Bee Namthip thể hiện rất tốt qua ánh mắt, khiến người xem đồng cảm với nhân vật. Một vai diễn khác của cô là mẹ kế Mathawee trong “Buang Hong” (2017) lại khiến người xem hoàn toàn phẫn nộ vì quỷ quyệt, độc ác.

Trong sự nghiệp diễn xuất gần 20 năm, Bee Namthip để lại nhiều ấn tượng ở màn ảnh nhỏ và cô tự tin tấn công màn ảnh rộng. Mở đầu là vai diễn đầu tay trong phim kinh dị “The Promise” (2017). Sophon Sakdaphisit - đạo diễn phim “The Promise”, nói: “Bee Namthip là một trong các diễn viên tuyệt vời nhất mà tôi từng làm việc chung. Cô ấy chuyên nghiệp, biết phát huy tâm lý nhân vật vượt kỳ vọng của tôi”. Trong “The Promise”, Bee Namthip đảm nhận nhân vật Boum - người còn sống và phải chịu ám ảnh giày vò bởi lời giao ước với người bạn thân đã chết. “The Promise” không chỉ thành công phòng vé, trở thành phim có doanh thu cao thứ tư năm 2017 mà còn được lòng giới phê bình, đặc biệt là diễn xuất đa chiều của Bee Namthip. Năm 2018, Bee Namthip trở lại với 4 tác phẩm: “Meung Maya Live”, “Ban Saranlan”, “Mia 2018”, “Song Kram Nuk Pun”.

Bảo Lam (Tổng hợp từ Pressreader, Daily News)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Bee Namthip