15/01/2017 - 10:32

Nghiện điện thoại làm tăng nguy cơ khô mắt ở trẻ

Nghiên cứu của các chuyên gia tại Bệnh viện Đại học Chung Ang (Hàn Quốc) gần đây cho thấy trẻ em sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính (các loại) nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh khô mắt. Tình trạng này nếu kéo dài có thể khiến mắt ngứa, rát rất khó chịu, thậm chí dẫn tới viêm nhiễm bề mặt nhãn cầu và ảnh hưởng đến thị lực.

 

Để đi đến khuyến cáo trên, các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra mắt đối với 916 trẻ em, bao gồm 630 trẻ ở khu vực thành thị và 286 trẻ ở khu vực nông thôn, với tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh lần lượt là 61,3% và 51%. Tiếp theo, họ cho trẻ và phụ huynh trả lời bảng câu hỏi nhằm khảo sát thời gian sử dụng các thiết bị có màn hình, thời gian dành cho hoạt động ngoài trời, thời gian dành cho học tập và chỉ số giúp đánh giá tình trạng khô mắt. Kết quả cho thấy, 8,3% trẻ trong nhóm khu vực thành thị đã phát triển chứng khô mắt, trong khi tỷ lệ này ở nhóm trẻ khu vực nông thôn là 2,8%.

Các chuyên gia khuyến nghị để hạn chế tác hại của thiết bị điện tử đối với mắt, cụ thể là chứng khô mắt, phụ huynh nên khuyến khích trẻ tăng cường tham gia các hoạt động ngoài trời.

HOÀNG NAM (Theo Times of India)

Chia sẻ bài viết