10/11/2018 - 16:00

Nghệ thuật đó sao?!

Mới phát hành trên Youtube tập đầu tiên nhưng bộ phim “Tân Kim Bình Mai” của nhà sản xuất, nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu) khiến dư luận phản ứng gay gắt. Một kiểu mượn danh nghệ thuật để bôi bẩn nghệ thuật!

Trong phim, tên nhân vật đã được thay đổi so với nguyên tác như Phan Kim Tiêm (thay vì Phan Kim Liên), Ta Môn Khánh (thay vì Tây Môn Khánh), Võ Đại (thay vì Võ Đại Lang), Dương Chén (thay vì Dương Cốc)…  Phim mở đầu là cảnh những cô gái ở lầu xanh mặc như không mặc, uốn éo. Có nhân vật không mặc áo mà chỉ lấy mảnh vải nhỏ che ngang ngực rồi cài ghim lại. Nhiều nhân vật do nam giới cải trang thành nữ õng ẹo.

Nhân vật nào trong phim cũng bị biến dạng, thay đổi từ ngoại hình đến tính cách. Tây Môn Khánh trong nguyên bản dù trác táng song hào hoa, cuốn hút bao nhiêu thì Ta Môn Khánh do Hữu Đằng thể hiện vừa ngớ ngẩn vừa vô duyên và giống như anh chàng “dở hơi”. Dương Chén (do Vượng Râu thủ vai) cũng vậy. Lời thoại trong phim là một thứ hổ lốn tây - ta, cũ - mới. Lấy đâu ra kiểu nói chuyện thời “Kim Bình Mai” như “gái ngành”, “sang Thái phẫu thuật” hay “mua danh hoa khôi để đi khách”. Bên cạnh đó là nhiều đoạn thoại thô kịch, kệch cỡm, “giỡn mà không vui” khiến người xem ngao ngán. 

Hành vi câu khách rẻ tiền của “Tân Kim Bình Mai” là rõ ràng. Đạo diễn thể hiện rõ ý đồ “không đẹp” khi góc quay cứ chỉa về những bộ phận nhạy cảm. Nhà sản xuất Vượng Râu khoe rằng, phim được quay 4K, trang phục được đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp. Nhưng xem chưa được mấy phút, khán giả đã phát hoảng vì sự lố lăng, nhảm nhí không thể chịu được. Nghệ thuật là vậy đó sao?

“Kim Bình Mai” là một tiểu thuyết dài 100 hồi của Tiếu Tiếu Sinh (Trung Quốc), từng được xếp vào một trong những kỳ thư của Trung Quốc, khi thông qua câu chuyện ăn chơi trác táng của Tây Môn Khánh để nói chuyện nhân tình thế thái. Không biết nhà sản xuất có xin phép ai hay không, nhưng dù có xin phép cũng không thể phá hỏng một danh tác như vậy.

Phim được phát hành trên Youtube nên dường như chuyện kiểm duyệt khá thoáng. Vậy nên kiểu làm phim như vậy cũng qua trót lọt!

DUY LỮ

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tân Kim Bình Mai