19/10/2016 - 20:17

Ngày 26-10, Mekong Connect-CEO FORUM 2016 chính thức khai mạc tại TP Cần Thơ

(CT)- "Tìm cơ trong nguy- đối mặt biến đổi khí hậu, vấn nạn môi trường và thách thức hội nhập" là chủ đề của Diễn đàn Mekong Connect-CEO FORUM 2016 (lần 2) được công bố trong buổi họp báo sáng 19-10 tại TP Hồ Chí Minh. Diễn đàn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) và Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) tổ chức.

Mekong Connect-CEO FORUM 2016 chính thức khai mạc tại TP Cần Thơ vào ngày 26-10-2016, với sự tham gia của 600 doanh nhân, các nhà quản lý Trung ương và địa phương, chuyên gia và nhà báo cùng bàn cách ứng phó trước những vấn đề sống còn của vùng ĐBSCL. Trọng tâm là vấn đề biến đổi khí hậu, vấn nạn môi trường và thách thức hội nhập đang ảnh hưởng ngày một nghiêm trọng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp và kinh tế vùng. Đây là sự kiện thường niên dành cho các cấp quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp của ĐBSCL, nơi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin để kết nối mạng lưới ABCD Mekong.

Diễn đàn có 3 phần chính, trong đó nổi bật là 3 phiên thảo luận tập trung vào 3 chuyên đề: xây dựng và tối ưu hóa chuỗi giá trị nông nghiệp; ứng dụng kỹ thuật- công nghệ mới và mô hình nông nghiệp thích ứng cho ĐBSCL; giải bài toán nhân lực và “lò xo” khởi nghiệp cho nền kinh tế xanh. Diễn đàn có sự tham gia của 20 diễn giả là các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế, lãnh đạo các địa phương và doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngoài ra, còn có 4 triển lãm song song liên quan đến nông nghiệp, với không gian triển lãm để giới thiệu những thành tựu đổi mới công nghệ trong nông nghiệp, giới thiệu các loại gạo Việt sạch, ngon từ Bắc vào Nam. Và đặc biệt là 22 dự án khởi nghiệp nổi bật trong nông nghiệp được chọn lọc tham gia để tìm kiếm cơ hội kết nối với các nhà đầu tư.

Bà Vũ Kim Hạnh, Trưởng ban chỉ đạo diễn đàn khẳng định: Mekong Connect-CEO FORUM 2016 là nơi gặp gỡ, chia sẻ giữa các nhà quản lý và doanh nghiệp thuộc mạng lưới ABCD Mekong. Chủ đề của diễn đàn lần này tập trung hành động, không chỉ là diễn đàn trao đổi, gặp gỡ mà là sự kết nối thực thụ, thúc đẩy ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp. Năm nay, diễn đàn còn mời thêm 100 nông dân sản xuất nông nghiệp sạch, họ là những doanh nhân của ĐBSCL trong tương lai; 50 nhà khởi nghiệp của các dự án khởi nghiệp nông nghiệp được lựa chọn cả nước… Khởi nghiệp nhằm vào lực lượng trẻ và tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp để kỳ vọng tạo ra sự thay đổi căn cơ cho nông nghiệp.

Tại họp báo, nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh vấn đề các địa phương mong muốn gì sau diễn đàn, các dự án khởi nghiệp sẽ được các địa phương hỗ trợ như thế nào, kết nối thị trường cho các doanh nghiệp và chương trình hành động của địa phương… Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ (đơn vị đăng cai diễn đàn), cho biết: Cần Thơ đăng cai tổ chức diễn đàn Mekong Connect- CEO FORUM lần thứ hai này với rất nhiều kỳ vọng. Năm 2015, diễn đàn lần thứ nhất đã giúp Cần Thơ thu được rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Lần này, chúng tôi tiếp tục muốn lắng nghe, thấu hiểu những khó khăn, thách thức của doanh nghiệp và muốn chia sẻ, phục vụ doanh nghiệp. Đồng thời giúp các địa phương ABCD mở rộng tầm nhìn, nâng tầm hợp tác. Sự tương tác giữa chính quyền địa phương với doanh nghiệp, giữa địa phương với báo chí và giữa các địa phương với nhau sẽ tạo nên sự thấu hiểu và chia sẻ. Cần Thơ là trung tâm vùng ĐBSCL, chúng tôi chờ đợi rất nhiều, nhưng cũng chắt lọc dự án khởi nghiệp để hỗ trợ.

GIA BẢO

Chia sẻ bài viết