18/07/2024 - 22:32

Ngành kinh doanh thịt chó ở Hàn Quốc hết thời 

Ngày 15-7 vừa qua được gọi là “chobok”, ngày đầu tiên đánh dấu sự kiện bắt đầu 3 ngày nóng nhất trong mùa hè năm nay ở Hàn Quốc. Theo truyền thống, người dân thường ăn món “boshintang” (thịt chó hầm) để bồi bổ cơ thể chống chọi nắng nóng.

Nhiều quán thịt chó ở Hàn Quốc kinh doanh ảm đạm.

Tuy nhiên, bà Lee Kyung-ja, chủ một nhà hàng boshintang ở chợ Dongdaemun thuộc thủ đô Seoul, cho biết năm nay không có đông khách đến ăn vào ngày chobok. Theo bà, đây là ngày chobok tệ nhất trong lịch sử 40 năm kinh doanh của nhà hàng, khi chỉ phục vụ khoảng 20% ​​số thực khách mà họ thường đón tiếp vào dịp này. Tương tự, một chủ quán ăn ở thành phố Changwon cũng nói rằng kể từ khi dự luật cấm giết mổ và bán thịt chó được thông qua hồi tháng 1, công việc kinh doanh của ông trở nên tồi tệ hơn so với thời kỳ đại dịch COVID-19 và ông đang cân nhắc việc rao bán quán ăn của mình.

Ðược biết, chợ Moran ở thành phố Seongnam trước đây là chợ thịt chó lớn nhất Hàn Quốc và từng bán tới 80.000 con/năm. Nhưng gần đây, những người bán hàng tại chợ này đã chuyển sang bán dê đen, loại thịt tương tự thịt chó. Ông Kim Young-buk, chủ một nhà hàng thịt dê đen và canh thịt hầm ở chợ Moran, cho biết mặc dù hoạt động kinh doanh của những người bán hàng bị ảnh hưởng nặng nề khi lần đầu tiên họ chuyển sang bán thịt dê đen, nhưng việc tiêu thụ thịt dê đen đang tăng lên trong những ngày này.

Thống kê chính thức cho thấy số lượng dê nuôi tại Hàn Quốc đã tăng gần gấp đôi từ 240.000 con vào năm 2010 lên 430.000 con năm 2022. Lượng nhập khẩu thịt dê cũng tăng từ 1.250 tấn năm 2019 lên 5.995 tấn năm 2023.

NGUYỆT CÁT (Theo Straits Times)

 

Chia sẻ bài viết