08/01/2020 - 20:55

Ngân hàng tái thiết Đức quan tâm đến dự án tăng công suất nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt tại Cần Thơ 

(CT)- Chiều 8-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng tiếp Đoàn công tác của Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) để trao đổi về định hướng hợp tác đầu tư một số dự án cấp bách trong lĩnh vực hạ tầng, biến đổi khí hậu… tại TP Cần Thơ.

Trao đổi với Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng cho biết thành phố đang quan tâm thu hút các dự án tài trợ liên quan đến vấn đề môi trường, tăng khả năng chống chịu cho đô thị; quan tâm đến các đối tượng dễ bị tổn thương bởi tác động của biến đổi khí hậu. Thành phố cũng hướng đến các dự án nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân thông qua công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Đồng thời, cần nguồn vốn để tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng giao thông bởi đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, trước đây thành phố đã được Ngân hàng Tái thiết Đức hỗ trợ đầu tư Dự án Nhà máy thu gom xử lý nước thải sinh hoạt tập trung tại quận Cái Răng với công suất 30.000m3/ngày đêm. Từ dự án này, thành phố tiếp tục đề xuất với ngân hàng hỗ trợ đầu tư nâng công suất nhà máy lên 60.000m3/ngày đêm để phục vụ cho địa bàn Cái Răng, Ninh Kiều và Bình Thủy.

Đoàn công tác của KfW bày tỏ sự quan tâm đến các dự án TP Cần Thơ đang mong muốn tiếp cận vốn đầu tư thông qua việc thành phố xác định tính chất ưu tiên, cấp thiết của các dự án này. Liên quan đến đề xuất của thành phố trong việc nâng cấp quy mô của nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt tập trung, Đoàn công tác cho biết đây là lĩnh vực nằm trong khuôn khổ hoạt động hỗ trợ của KfW. Do đó, thành phố cần có những báo cáo cụ thể về quy mô, công suất thiết kế, phân tích nhu cầu thực tế cần đầu tư để phía ngân hàng xem xét.

Ghi nhận sự quan tâm của Đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng giao Sở Xây dựng thành phố chủ trì thực hiện báo cáo rà soát diện tích, quy mô của nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt tập trung để thành phố chính thức trình Ngân hàng Tái thiết Đức xem xét, quyết định.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết