26/08/2012 - 19:25

Ngậm ngùi bóng đá TP Hồ Chí Minh

Thầy trò CLB TPHCM buồn bã sau khi xuống hạng nhì. 

Sài Gòn XT vừa đá xong trận bán kết cúp quốc gia và sắp sửa khép lại một mùa bóng, người Sài Gòn đã nghĩ đến mùa sau không biết có còn đại diện nào của bóng đá TPHCM ở V.League nữa hay không? Câu hỏi này cũng cần đặt ra một cách nghiêm túc để đánh giá đầy đủ nội lực bóng đá lẫn tiềm lực tài chính ở một địa phương có nền kinh tế sôi động nhất nước lại sống trong cảnh ăn đong.

Rõ nhất là đội hạng nhất TPHCM mấy mùa qua sống lây lất và mùa này “chết” hẳn khi vừa rớt xuống hạng nhì, lại vừa không có mấy tỉ đồng trả lương, tiền ăn cho cầu thủ. Thật chạnh lòng khi nghe tiết lộ của ông bầu Nguyễn Chí Kiên ngày đá trận cuối mùa giải mà phải mua nợ tiền vé máy bay cho đúng 14 cầu thủ ra Hà Nội chơi cho xong thủ tục.

Cầu thủ TPHCM vừa nhận tờ thanh lý hợp đồng với đội bóng mà không biết đi đâu, về đâu khi tiền không có và bản thân còn mang tiếng đội hạng nhì. Ngay cả ông bầu vẫn không thể biết đội bóng có tồn tại nữa hay không dù ông luôn đau đáu với CLB và mong muốn cải tử hoàn sinh một đại diện tử tế cho bóng đá thành phố.

Hào nhoáng nhất ở mùa giải qua là Sài Gòn XT. Họ đã chơi trận chung kết với khoản tiền thưởng 8 tỉ đồng treo cao thế rồi bị khách Hà Nội T&T cầm chân không bàn thắng thật đáng tiếc. Người trong cuộc râm ran về sự cố hụt cúp đấy có thể là giọt nước tràn ly kiên nhẫn của bầu Thụy và không biết ở thì tương lai, ông bầu này còn chịu chơi nữa hay không, khi bóng đá chưa đẻ ra tiền trong thời buổi nhiều doanh nghiệp tuyên bố phá sản vì làm ăn thua lỗ.

NaviBank SG sau ba mùa chuyển vùng từ Quân khu 4 vào TPHCM với tham vọng là linh hồn của bóng đá Sài Gòn thì ngày càng cho thấy sự hụt hẫng cả nhân sự lẫn tài chính. Cầu thủ bị nợ tiền lương, thưởng mấy tháng qua nhưng vẫn chưa có gì rõ ràng, nói gì đến sự tồn tại ở tương lai. Chỉ có một động thái duy nhất của NaviBank SG là đáp ứng nhu cầu... muốn ra đi của bất cứ cầu thủ nào với điều kiện trả lại tiền thanh lý hợp đồng.

Thật ngậm ngùi. Bóng đá TPHCM đang đối diện với một hoàn cảnh mịt mờ...

SONG HUY

Chia sẻ bài viết