23/10/2016 - 16:12

Nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng

Với quyết tâm lãnh đạo khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra sau đợt kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI của Đảng "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" (NQTW4), 4 năm qua, Chi ủy Chi bộ khu vực 1 ( phường An Khánh, quận Ninh Kiều ) đã tập trung đổi mới lề lối làm việc, phân công giao việc, phát huy vai trò của đảng viên… Qua đó, nhiều mặt công tác có sự chuyển biến tích cực, hiệu quả công tác vận động quần chúng được nâng lên rõ rệt.

Đến khu vực 1, phường An Khánh chúng tôi cảm nhận được niềm vui của bà con nơi đây khi hẻm 158 được nâng cấp khang trang, sạch đẹp. Đồng chí Phạm Hồng Hoa, Bí thư Chi bộ khu vực 1, cho biết: "Trước đây, con hẻm này bị xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân. Trước bức xúc của bà con, Chi ủy đã họp bàn, phân công cán bộ khu vực đề xuất lên phường cho chủ trương xã hội hóa nâng cấp hẻm. Đây là một trong những nỗ lực của Chi bộ nhằm khắc phục hạn chế trong vận động nhân dân xây dựng cơ sở hạ tầng". Chú Nguyễn Duy Khải, 82 tuổi, một trong những đảng viên gương mẫu, tích cực đóng góp nâng cấp hẻm, nói: "Là đảng viên, tôi nghĩ mình phải gương mẫu, tiên phong trong các phong trào; nói đi đôi với làm mới vận động được quần chúng". Sự gương mẫu, tích cực tuyên truyền vận động của các đảng viên đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Bà con khu vực đã đóng góp 260 triệu đồng xây dựng hẻm 158. Ông Trần Trung Tín, người dân hẻm 158, nói: "Trong quá trình làm đường, các cán bộ khu vực vận động bà con cùng nhau giám sát để công trình đảm bảo chất lượng. Sau khi công trình hoàn thành, khu vực tổ chức họp dân công khai các khoản thu, chi trong quá trình xây dựng hẻm. Tôi thấy cách làm như vậy là hợp lòng dân". Theo ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng khu vực 1, ngoài công trình này, trong năm 2014, nhân dân khu vực còn đóng góp 180 triệu đồng làm cống thoát nước, đổ đá, lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng ở hẻm 160. Năm 2015, nhân dân đóng góp 112 triệu đồng nâng cấp hẻm tổ 13 dài 70m. Cán bộ khu vực cũng vận động các mạnh thường quân đóng góp 140 triệu đồng xây dựng nhà thông tin khu vực khang trang hơn.

Chi ủy Chi bộ 3 họp thống nhất nội dung chuẩn bị cho kỳ sinh hoạt lệ hàng tháng của chi bộ. 

Ngoài việc huy động sức dân thực hiện chỉnh trang đô thị, Chi bộ còn tập trung chỉ đạo, lãnh đạo đảng viên, các cán bộ khu vực 1 tăng cường vận động nhân dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại – dịch vụ. Trước năm 2013, trên địa bàn khu vực có khoảng 40 cơ sở trọ (từ 5 phòng trở lên) nay tăng lên 126 cơ sở trọ; các cơ sở mua bán nhỏ lẻ, quán cà phê… cũng tăng khoảng 70%. Mặt khác, Chi ủy cũng lãnh đạo Ban Nhân dân khu vực quan tâm củng cố lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố đủ số lượng, chất lượng; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân tham gia phòng, chống tội phạm; giao cho các đoàn thể giáo dục, cảm hóa các đối tượng…góp phần đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều đảng viên cho biết, thời gian qua, chi ủy có sự đổi mới trong lãnh đạo, điều hành, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Theo đồng chí Phạm Hồng Hoa, Bí thư Chi bộ khu vực 1, trước đây tình trạng đảng viên sinh hoạt chi bộ thường xuyên vắng do phải đi làm ăn để nâng cao đời sống. Khắc phục tình trạng này, chi ủy ấn định thời gian sinh hoạt chi bộ vào một ngày cố định hằng tháng. Nhờ đó, các đảng viên chủ động sắp xếp công việc để tham gia sinh hoạt chi bộ. Bên cạnh đó, chi ủy cũng phân công nhiệm vụ đảng viên rõ ràng, thường xuyên kiểm tra nên các đảng viên cũng nâng cao ý thức trách nhiệm của mình, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nhờ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục theo tinh thần NQTW4 mà Chi bộ khu vực 1 đã tạo nhiều chuyển biến trong các mặt công tác, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, khu vực giữ vững danh hiệu văn hóa.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết