24/12/2013 - 09:16

Nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ

Thời gian qua, Trường Mầm non An Bình (quận Ninh Kiều) đã từng bước nỗ lực xây dựng các tiêu chuẩn, tiêu chí để đạt trường chuẩn quốc gia. Đó là niềm tự hào của đội ngũ giáo viên và học sinh của trường, là niềm vinh dự của địa phương và của ngành giáo dục.

Chúng tôi đến trường Mầm non An Bình, cảm nhận đầu tiên là khuôn viên trường xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn cho trẻ khi vui chơi với cây xanh che bóng mát. Dãy phòng học được xây dựng khang trang, với nhiều trang thiết bị phục vụ dạy và học… Với cơ sở vật chất đạt chuẩn và đội ngũ giáo viên và nhân viên đảm bảo số lượng và trình độ chuyên môn được đào tạo, đáp ứng yêu cầu về tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, năm học qua, 100% trẻ phát triển bình thường theo lứa tuổi, khỏe mạnh, tỷ lệ tăng cân bình quân đạt 98,72%... Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, phụ huynh bé Lê Nguyễn Khánh Ngọc, nói: Không chỉ tôi mà tất cả phụ huynh đều vui vì con học trường đạt chuẩn, việc giáo dục và chăm sóc sẽ tốt hơn. Cô Trương Thị Ngọc Liễu, Hiệu trưởng Trường Mầm non An Bình chia sẻ: "Trong quá trình phấn đấu trường luôn nhận được sự quan tâm, động viên, hỗ trợ đầu tư của sở, ngành thành phố. Đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát kịp thời của phòng giáo dục, sự quan tâm của chính quyền địa phương, với sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu của giáo viên nhà trường, Ban giám hiệu thường xuyên trao đổi, học hỏi các đơn vị bạn. Sau mỗi năm học, rà soát kết quả thực hiện các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn để tiếp tục phấn đấu".

Giờ chơi của các bé Trường Mầm non An Bình.

Trường Mẫu giáo An Bình (nay là Trường Mầm non An Bình) thành lập từ hơn 30 năm trước với cơ sở vật chất bán kiên cố. Những năm qua, trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong điều kiện cơ sở vật chất trường lớp xuống cấp, ngập nghẹt. Năm 2012, nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, ngôi trường được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Mới đây, Trường Mầm non An Bình đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia. Đây là thành quả nhiều năm phấn đấu của tập thể sư phạm nhà trường, phụ huynh học sinh, lãnh đạo địa phương, là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng của nhà trường.

Để đạt danh hiệu trường chuẩn, trong khoảng thời gian ngắn, kể từ khi khánh thành đưa vào sử dụng đến nay, dưới sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo ngành, địa phương, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên trường cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh không ngừng nỗ lực. Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường An Bình, phấn khởi nói: "Chúng tôi tự hào vì đây là ngôi trường mầm non đầu tiên và là ngôi trường thứ 2 của phường được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2013. Đến nay, phường An Bình có 3 trường đạt chuẩn quốc gia. Mong rằng, Ban giám hiệu nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh sẽ tích cực hợp tác với chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động, để phụ huynh nắm được mục tiêu giáo dục, tầm quan trọng của giáo dục mầm non, nhất là giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Đạt kết quả này, Trường Mầm non An Bình không nên tự mãn mà luôn luôn củng cố từng tiêu chuẩn đạt được, không chỉ đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 mà còn phấn đấu liên tục nâng cao chất lượng giáo dục hàng năm, tạo niềm tin vững chắc đối với cộng đồng xã hội. Xây dựng trường đạt chuẩn đã khó nhưng để phát huy hiệu quả nâng cao chất lượng dạy và học để xứng đáng với danh hiệu càng khó hơn và có ý nghĩa quan trọng đối với mục tiêu nâng cao trình độ dân trí của địa phương".

Theo ông Nguyễn Quang Duy, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh, củng cố nề nếp kỷ cương, tăng cường trách nhiệm quản lý giảng dạy và chăm sóc, nuôi dạy trẻ, tạo điều kiện cho trẻ phát triển tốt. Nhà trường cần nghiên cứu những phương pháp giáo dục, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; giữ vững và nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn quốc gia, phấn đấu hơn nữa để luôn xứng đáng với sự tin yêu và mong đợi của các ngành, cấp, nhất là cha mẹ trẻ đã gởi gắm con em mình cho nhà trường.

Bài, ảnh: Minh Hoàng

 

Chia sẻ bài viết