07/02/2009 - 21:02

Giải ngoại hạng Anh 2008-2009, Tottenham – Arsenal, ngày 8-2

Mục tiêu không cao, nhưng phải "quyết đấu"

Arsenal dù không còn cơ hội đoạt chức vô địch mùa giải này nhưng sẽ chiến đấu đến cùng vì chiếc vé dự cúp C1 châu Âu năm sau, còn Tottenham quyết tận dụng lợi thế sân nhà để giành kết quả khả quan trước Arsenal hòng thoát khỏi nguy cơ rớt hạng. Lần đụng độ này, “pháo thủ thành Luân Đôn” vừa trang bị thêm “khẩu thần công Nga” Andrei Ashavin còn Tottenham, vừa “thu hồi” mũi nhọn sắc bén Robbie Keane từ Liverpool.

Tiền vệ Ashavin (phải) – ngôi sao đáng chú ý nhất ở Giải ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.  Ảnh: AFP 

Liên tiếp hòa trước các đội bóng trung bình đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu. Đội hình Arsenal vẫn tràn đầy sức trẻ, chơi quyết tâm, gắn kết, nhưng thiếu sắc sảo trong những tình huống tấn công cuối cùng vì Arsenal thiếu hai nhân tố có khả năng tạo đột biến là Theo Walcott và Fabregas do bị chấn thương. Sự có mặt của ngôi sao 27 tuổi Andrei Ashavin - giá chuyển nhượng 15 triệu bảng Anh - được HLV Arsene Wenger xem là “thuốc giải” cho sự bế tắc của hàng tấn công Arsenal. Ông nói: “Andrei là cầu thủ đa năng, nhiều kinh nghiệm có thể gia tăng chất lượng đội hình Arsenal. Chúng tôi kỳ vọng anh ấy sẽ trở thành đầu tàu mới như anh từng thể hiện rất ấn tượng ở CLB Zenit và đội tuyển Nga”. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi màn ra mắt của Ashavin trong trận đấu với Tottenham. Arsenal còn vui khi hai tiền vệ Eboue và Diaby sẽ kịp bình phục chấn thương khi gặp Tottenham.

Phía Tottenham, sự trở lại của Robbie Keane cũng rất được kỳ vọng. Tiền đạo ngôi sao người Ireland này từng là thủ lĩnh của Tottenham, từng ghi hơn 100 bàn thắng ở giải ngoại hạng Anh từ năm 2002 – 2008. HLV Harry Redknapp của Tottenham tin tưởng Robbie Keane sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ và sẽ kết hợp với tiền đạo Jermain Defoe (vừa trở về từ CLB Portsmouth) làm thành bộ đôi nguy hiểm khi Defoe bình phục chấn thương. Trước mắt khi đụng độ Arsenal, Robbie Keane sẽ phải độc lập tác chiến. Ban huấn luyện Tottenham hy vọng Robbie Keane với tinh thần thi đấu lăn xả sẽ giúp vực dậy tinh thần của đồng đội trong cuộc đua trụ hạng đầy khó khăn. Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết