03/11/2018 - 09:24

Một đêm khách sạn của bà Trump tốn hơn 95.000 USD 

Dẫn các dữ liệu mới công bố của Chính phủ Mỹ, tờ Washington Examiner cho hay Nhà Trắng đã chi 95.050 USD để trả tiền lưu trú một đêm tại khách sạn ở Thủ đô Cairo của Ai Cập cho Đệ nhất phu nhân Melania Trump (ảnh) và đoàn hộ tống bà trong chuyến đi châu Phi hồi tháng trước.

Ảnh: Washington Examiner

Được biết, bà Trump và đoàn tùy tùng đã qua đêm tại khách sạn Semiramis Intercontinental Cairo, nơi có giá thuê phòng khởi điểm là 119 USD. Theo trang web của khách sạn này, các phòng cao cấp có giá thuê từ 224 USD trở lên và phòng tổng thống có giá 609 USD.

Theo Quartz, việc thanh toán cho khách sạn đã được tiến hành vào ngày 30-9, tức khoảng một tuần trước khi bà Trump đến đây. Tuy chi tiết về việc chi trả hoặc số lượng phòng được thuê không được công bố trong dữ liệu, nhưng có vẻ như hóa đơn đã bao gồm chi phí dành cho nhóm mật vụ của Đệ nhất phu nhân và các nhân viên hỗ trợ khác.

Như vậy, số tiền chi cho một đêm lưu lại khách sạn ở Ai Cập của bà Trump và đoàn tùy tùng cao hơn đáng kể so với số tiền 77.345 USD mà chính phủ từng chi trước đó cho chồng bà - Tổng thống Donald Trump, khi ông lưu lại 2 đêm tại sân golf ở Scotland vào tháng 7 vừa qua, cùng với nhiều người khác.

NGUYỆT CÁT

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Melania Trump