22/11/2020 - 08:48

Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020

Môn Cử tạ hội tụ anh tài 

Môn Cử tạ Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII năm 2020 do Sóc Trăng đăng cai sẽ khởi tranh vào ngày 25-11, hứa hẹn hấp dẫn với sự góp mặt của các đô cử tiêu biểu quốc gia.

Nữ đô cử Lâm Thị Mỹ Lê (ngồi, giữa) của Tiền Giang với 2 HCV vừa giành được ở giải vô địch quốc gia. Ảnh: Thụy Khương

Nữ đô cử Lâm Thị Mỹ Lê (ngồi, giữa) của Tiền Giang với 2 HCV vừa giành được ở giải vô địch quốc gia. Ảnh: Thụy Khương

Theo thông tin từ Ban tổ chức, hiện đã có hơn 60 VÐV của các đơn vị Tiền Giang, Kiên Giang, An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang đăng ký tranh tài, trong đó, Sóc Trăng, An Giang, Tiền Giang có khoảng 15 VÐV mỗi đơn vị. Ðịa điểm thi đấu là tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao tỉnh Sóc Trăng.

HLV Châu Hồng Tín phụ trách môn Cử tạ Sóc Trăng cho biết: “Ở 2 kỳ đại hội trước, Cử tạ Sóc Trăng đều dẫn đầu toàn đoàn. Các đô cử Lưu Thị Trúc My, Nguyễn Thị Hồng Nga, Ngô Tuấn Tal vẫn là kỳ vọng cho đơn vị chủ nhà trong cuộc tranh tài sắp tới. Tuy nhiên lần này do lực lượng VÐV của chúng tôi hầu hết là trẻ và năng khiếu, trong khi đó Tiền Giang, An Giang, Bạc Liêu có nhiều VÐV đẳng cấp, nên Cử tạ Sóc Trăng không đặt nặng mục tiêu toàn đoàn”.

Năm nay, Tiền Giang đưa lực lượng mạnh nhất thi đấu, có thể kể đến VÐV Vương Trương Khôi, Lâm Thị Mỹ Lê từng đoạt HCV, HCÐ tại Giải vô địch Cử tạ trẻ và thiếu niên châu Á năm 2019. Mới đây, Lâm Thị Mỹ Lê đoạt 2 HCV, phá 1 kỷ lục quốc gia ở hạng cân 71kg giải vô địch quốc gia. Ngoài ra, Tiền Giang còn các VÐV Nguyễn Thị Huyền, Huỳnh Thị Nho, Hồ Thị Hà Phương, Kiên Sinh đều có huy chương ở giải vô địch quốc gia; nhà vô địch trẻ Olympic năm 2018 Ngô Sơn Ðỉnh hiện đã hồi phục chấn thương vai; hứa hẹn mang đến những thành công mới cho Tiền Giang.

Từng đứng thứ Ba trên bảng xếp hạng tại đại hội năm 2017, An Giang được đánh giá rất cao ở giải năm nay khi tham dự với lực lượng hùng hậu, trong đó có thể kể đến đô cử Nguyễn Văn Trọng, được mệnh danh là “Người khỏe nhất Việt Nam” vừa xô đổ 5 kỷ lục quốc gia. Bên cạnh đó, nữ đô cử vô đối hạng cân 45kg Phạm Ðình Thi, các đô cử Võ Thị Kim Ánh, Trần Minh Trí... có thể đủ sức đưa An Giang nâng cao thứ hạng toàn đoàn tại giải năm nay.

Ðoàn Cử tạ Bạc Liêu cũng hứa hẹn mang đến những bất ngờ. Sau 3 năm xây dựng và phát triển lực lượng VÐV Cử tạ, hiện Bạc Liêu đã ghi dấu ấn ở các giải quốc gia, với Nguyễn Quốc Toàn đoạt 3 HCV Giải vô địch Cử tạ thanh thiếu niên và trẻ châu Á năm 2019. Tháng 10 vừa qua, Nguyễn Quốc Toàn cũng đoạt 3 HCV, phá 3 kỷ lục quốc gia. Ðô cử Trần Thị Mỹ Linh cũng vừa giành 2 HCV Giải vô địch Cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2020. Tại Giải vô địch Cử tạ trẻ quốc gia năm 2020, các đô cử Bạc Liêu giành được 3 HCV, 1 HCB, 2 HCÐ, phá kỷ lục quốc gia hạng cân 81kg nam... Với những thành tích đạt được, Bạc Liêu tự tin đặt mục tiêu đoạt ít nhất 3 HCV môn Cử tạ tại đại hội ÐBSCL năm nay.

Ðây là lần thứ hai liên tiếp Sóc Trăng đăng cai tổ chức môn Cử tạ Ðại hội Thể thao ÐBSCL. Hiện Ban tổ chức đã sẵn sàng đón các đoàn đến tham dự giải. “Sau nhiều lần tạm hoãn vì dịch COVID-19, môn Cử tạ cũng đã định được ngày tổ chức thi đấu. Thời gian qua, cùng với việc phòng, chống dịch bệnh, các địa phương vẫn tích cực duy trì việc tập luyện cho VÐV, đảm bảo chuyên môn khi tham dự giải. Chúng tôi nhận thấy các đơn vị đều cử lực lượng mạnh nhất, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ thú vị tại giải”, ông Lưu Công Danh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Sóc Trăng cho biết. Các VÐV sẽ tranh tài trong 2 ngày 25 và 26-11.

AN CHI

Chia sẻ bài viết