31/01/2020 - 21:16

Mời làm việc đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch bệnh liên quan virus corona ở Cần Thơ 

Cơ quan chức năng làm việc với Nguyễn Nhựt Tân vào tối 31-1

(CTO) – Tối 31-1-2020, Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã mời làm việc đối với Nguyễn Nhựt Tân (SN 1990, quê quán tỉnh Trà Vinh, chổ ở hiện nay tại quận Cái Răng) về việc đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh liên quan virus corona.

Tân là chủ tài khoản Facebook Tân Vĩnh Trà. Ngày 30-1, trên trang cá nhân, Tân đăng tải thông tin “Cái Răng, Cần Thơ có ca nhiễm virus corona đầu tiên” với ảnh minh họa là thùng bia hiệu C.

Công an quận Cái Răng phát hiện thông tin do chủ tài khoản đăng sai sự thật ngay trong thời điểm nhạy cảm, gây lo lắng trong người dân. Công an quận phối hợp với lực nghiệp vụ Công an TP Cần Thơ và cơ quan chức năng trên địa bàn tiến hành xác minh, làm rõ. Sau khi xác định chủ tài khoản, lực lượng công an  mời Tân đến trụ sở Công an quận Cái Răng làm việc. Tân thừa nhận thông tin nêu trên là do mình bịa đặt và đăng trên trang Facebook mục đích để đùa vui với bạn bè, chứ không bị xúi giục hay có ý định xuyên tạc, gây mất an ninh trật tự.

Sau khi được nhắc nhở, giáo dục, Tân thừa nhận việc đăng tải thông tin trên là việc làm sai trái. Trong bản tường trình, Tân cam kết sẽ không tái phạm và gỡ bỏ thông tin đã đăng, nếu tái phạm sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Công an quận Cái Răng đã lập hồ sơ, củng số để xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyễn Nhựt Tân viết tường trình tại Công an quận Cái Răng

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết