04/03/2018 - 10:55

Mẹ bổ sung dầu cá, con giảm nguy cơ dị ứng 

Mẹ bổ sung dầu cá và probiotic trong thời gian mang thai có thể giúp con giảm gần 1/3 nguy cơ dị ứng, theo nghiên cứu ở Anh.

Ảnh: Newscientist

Theo đó, các nhà khoa học tại trường Cao đẳng Hoàng đế Luân Đôn đã phân tích dữ liệu của 400 nghiên cứu trước đây đối với 1,5 triệu mẹ và bé, bao gồm chế độ ăn của mẹ khi mang thai và nguy cơ dị ứng ở con. Kết quả cho thấy mẹ uống một viên dầu cá mỗi ngày sau tuần thứ 20 của thai kỳ và trong 3- 4 tuần đầu nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp con giảm 30% nguy cơ dị ứng với trứng. Còn vào tuần thứ 36-38 của thai kỳ và trong 3-6 tháng đầu cho con bú, mẹ bổ sung probiotic giúp con giảm 22% nguy cơ bị chàm bội nhiễm.

Chàm bội nhiễm và dị ứng với trứng (cũng như các thực phẩm khác như đậu phộng, sữa, lúa mì) là tình trạng xảy ra khi hệ miễn dịch của trẻ phản ứng quá mức. Trong khi đó, bổ sung probiotic giúp cân bằng hệ khuẩn đường ruột, cải thiện chức năng miễn dịch để nó ít nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng. Các nghiên cứu trước đây còn cho thấy axít béo omega-3 trong dầu cá cũng có thể ổn định hệ miễn dịch.

HẠNH NGUYÊN (Theo Forbes, Telegraph)

Chia sẻ bài viết