23/10/2012 - 09:24

Mặt trái những cuộc “gả bán”…

Mái tin CLB NaviBank Sài Gòn về tay một chủ đầu tư mới đã khiến rất nhiều người trong cuộc thở phào nhẹ nhõm. Giới cầu thủ hồ hởi bởi ít nhất họ sẽ được trả nợ 3 tháng lương và vài chục triệu tiền thưởng còn khất lại từ giai đoạn hai mùa bóng 2012.

NaviBank SG sau ba mùa mua suất của Quân khu 4 bám trụ ở TPHCM chưa biết về đâu.... 

Nhà tài trợ mới như một vị cứu tinh của các cầu thủ sau hơn một tháng dài cổ ngóng tiền trong khi "con nợ" bỗng dưng mất tăm mất tích. Việc có doanh nghiệp đỡ đầu cho CLB NaviBank Sài Gòn ở thời kinh tế ảm đạm là một chiếc phao giúp cầu thủ khỏi "chết đuối" vì lúc này tìm ra một đội bóng khác để đầu quân rất khó.

Sự kiện này cũng giải cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở VH-TT&DL và UBND TP HCM một bài toán khó tìm nhà tài trợ mới hoặc tiếp nhận lại đội bóng để giữ suất chơi V-League. Trong khi mọi thứ vẫn tắc và kế hoạch dự chi 27 tỉ đồng cho NaviBank Sài Gòn ở mùa bóng mới (thành phố rót ngân sách 7 tỉ đồng, còn lại 20 tỉ đồng vận động các doanh nghiệp) chưa đâu vào đâu, mà đột nhiên có người nhận là điều mừng.

Thế nhưng vụ việc lại không đơn giản. Có những rắc rối và lắt léo của kẻ mua người bán. Phía NaviBank Sài Gòn khi nhận được lời đề nghị bán với giá 21 tỉ đồng đã chịu ký ngay vào hợp đồng (hơn là "gả" cho địa phương vô điều kiện và không lấy tiền) rồi xem như là hết trách nhiệm. Thông tin rò rỉ người mua là Công ty Xuân Thủy đóng tại Ninh Bình và là đối tác của bầu Thụy (ông Nguyễn Đức Thụy - chủ của Sài Gòn Xuân Thành). Tuy nhiên, Xuân Thủy là công ty con của ông Thụy và người đứng đầu là em ruột ông bầu này. Vì thế, việc tư vấn và môi giới mua bán này đều do một tay ông Giám đốc điều hành kiêm HLV Sài Gòn Xuân Thành Trần Tiến Đại mà giới bóng đá quen gọi là "cò" Đại thực hiện dưới sự chỉ đạo của bầu Thụy.

Sở dĩ ông Thụy không xuất đầu lộ diện do ngại đối diện với dư luận về việc một ông chủ hai đội bóng mà mới đây khi tổng kết giải 2012, chính bầu Thụy đã đăng đàn chỉ trích bầu Hiển rồi đòi lập lại thế công bằng và trật tự.

Còn một vấn đề quanh vụ bán NaviBank Sài Gòn là không ai dám chắc bên mua sẽ giữ đội bóng ở lại TP.HCM hay là đưa về Ninh Bình hoặc bán tiếp cho một đơn vị khác.

Người Sài Gòn và bóng đá Sài Gòn nghĩ gì sau những cuộc gả bán tới tấp từ ba mùa bóng qua để cuối cùng không còn một đội bóng TP HCM đích thực của một thành phố, là vùng kinh tế sôi động nhất nước?!

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết